Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri huyện Đức Trọng và Đơn Dương

11:06, 20/06/2019

(LĐ online) - Ngày 19/6, Đoàn Đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng đoàn chuyên trách; ông Triệu Thế Hùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tà Năng (Đức Trọng) và thị trấn D'ran (Đơn Dương).

(LĐ online) - Ngày 19/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng đoàn chuyên trách; ông Triệu Thế Hùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tà Năng (Đức Trọng) và thị trấn D'ran (Đơn Dương). 
 
Đoàn Đại biểu Quốc hội
Đoàn Đại biểu Quốc hội
 
Tại buổi tiếp xúc, ông Triệu Thế Hùng - Đại diện Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo với cử tri về nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc Hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ xem xét, thông qua 7 luật và 10 nghị quyết; đồng thời, cho ý kiến 9 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực: giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội, văn hóa, thể thao và du lịch; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.
 
* Tại xã Tà Năng, các cử tri đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH một số vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, như: Xem xét hỗ trợ mức đóng BHYT cho học sinh, chính sách BHYT đối với người có công; chất lượng khám, chữa bệnh cấp huyện, xã; xem xét các chế độ hỗ trợ cho cán bộ tư pháp ở cơ sở; tình trạng xuống cấp một số tuyến đường qua địa bàn xã.
 
Cử tri xã Tà Năng nêu ý kiến
Cử tri xã Tà Năng nêu ý kiến
 
Về sản xuất, cử tri kiến nghị với Đoàn ĐBQH và chính quyền địa phương về việc giá các mặt hàng nông sản xuống thấp, trong khi đó chi phí vật tư ngày một tăng, gây khó khăn trong sản xuất nông nghiệp của bà con; tạo điều kiện hơn nữa để bà con được tiếp cận và sử dụng nguồn vốn vay sản xuất; cho phép bà con san gạt mặt bằng với mục đích chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập. Bên cạnh đó, cử tri cũng trao đổi với đoàn một số nội dung liên quan đến vấn đề về: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con; tìm ra giải pháp phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão nhằm giảm thiểu thiệt hại cho bà con trên địa bàn…
 
* Chiều cùng ngày, tại thị trấn D'Ran, các cử tri kiến nghị một số ý kiến: Đề nghị cấp quyền sử dụng đất đối với đất khai phá đã lâu, không tranh chấp; cần quan tâm tới chế độ, chính sách cho cấp cơ sở; hạ độ tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi. Một số ý kiến cũng cho rằng cần tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; cần quản lý chặt chẽ các trang mạng xã hội vì ảnh hưởng đến thế hệ thanh, thiếu niên. Ngoài ra, nhiều cử tri cũng bày tỏ lo lắng về an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, chất gây nghiện; tai nạn giao thông...
 
Phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các ĐBQH, lãnh đạo huyện Đức Trọng, huyện Đơn Dương và xã Tà Năng, thị trấn D'ran giải đáp trực tiếp. Các ý kiến, kiến nghị khác được Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng ghi nhận, tổng hợp để chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét và giải quyết trong thời gian tới.
 
THY VŨ