Quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020

08:07, 15/07/2020

(LĐ online) - Sau 2 ngày làm việc, chiều 15/7, Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức phiên bế mạc, hoàn thành chương trình đề ra. 

(LĐ online) - Sau 2 ngày làm việc, chiều 15/7, Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức phiên bế mạc, hoàn thành chương trình đề ra. 
 
Toàn cảnh phiên bế mạc
Toàn cảnh phiên bế mạc
 
Tham dự phiên bế mạc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và địa phương của tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa IX.
 
Tại phiên bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã báo cáo, giải trình, tiếp thu ý kiến đại biểu về các vấn đề chủ yếu thuộc trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm và một số vấn đề trọng tâm trong thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt  báo cáo, giải trình, tiếp thu ý kiến đại biểu
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt báo cáo, giải trình, tiếp thu ý kiến đại biểu
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối và có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, kế hoạch kinh tế - xã hội 2016 - 2020. Toàn tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Nghị quyết của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những thành tích và kết quả trong 6 tháng đầu năm 2020. 
 
Những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020, trong điều kiện đại dịch Covid-19 xảy ra, là sự nỗ lực, cố gắng chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân; của các cấp, các ngành; các thành phần kinh tế; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; các doanh nhân, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020 vẫn còn những hạn chế, khó khăn.
 
Để thực hiện được “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển – kinh tế xã hội của tỉnh năm 2020 cũng như cả giai đoạn 2016-2020, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh rà soát tất cả các chỉ tiêu; đồng thời, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết thực hiện ở cơ quan, địa phương, đơn vị mình. Từ đó, tiếp tục thực hiện các nhóm giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh đã đề ra trong báo cáo trình tại kỳ họp. 
 
Tại phiên bế mạc, các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã thảo luận và biểu quyết, thông qua 10 dự thảo nghị quyết (với tỷ lệ biểu quyết 100%)  gồm: Giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020; chủ trương đầu tư các dự án nhóm B, nhóm C; quy định mức thu, nộp, chế độ quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí; điều chỉnh quyết toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; quy định nội dung chi, mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông địa phương; chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để khai thác quặng bauxit giai đoạn 2020 – 2024; quy định khu vực không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi; chương trình hoạt động giám sát năm 2021 của HĐND tỉnh; quy định chức danh, số lượng, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn và tổ dân phố; sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 30 ngày 8/12/2016 của HĐND tỉnh quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập từ năm học 2016 – 2017 đến năm học 2020 – 2021 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. 
 
Đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu bế mạc Kỳ họp
Đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu bế mạc Kỳ họp
 
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND đã tỉnh đánh giá cao những nội dung, chương trình, kết quả và tinh thần làm việc của các đại biểu tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa IX. Đồng thời, đồng chí Trần Đức Quận cũng nhấn mạnh, tại Kỳ họp, những nội dung mà cử tri và đại biểu quan tâm đã được giám đốc các sở, ngành báo cáo, giải trình với nội dung cơ bản có trọng tâm, trọng điểm; nêu được các nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đề ra những giải pháp khắc phục. Sau kỳ họp này, đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo rà soát các vấn đề nổi cộm của ngành, địa phương; cũng như những vấn đề mà cử tri, Nhân dân phản ánh; tập trung tháo gỡ khó khăn; tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật… 
 
Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ; các tổ chức chính trị; các hội đoàn thể và Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; tự lực tự cường, năng động sáng tạo; chủ động khắc phục khó khăn; hăng hái thi đua, sản xuất, vượt qua thách thức; với tinh thần quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2020.
 
Đại biểu phát biểu thảo luận tại Kỳ họp
Đại biểu phát biểu thảo luận tại Kỳ họp

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại Kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại Kỳ họp
 
DUY DANH