Cụm thi đua số 2 với nhiều phong trào thi đua hiệu quả

04:01, 28/01/2021

Vừa qua, tại huyện Lạc Dương, Cụm thi đua số 2 gồm 4 huyện Lạc Dương, Lâm Hà, Đơn Dương và Đam Rông đã tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Vừa qua, tại huyện Lạc Dương, Cụm thi đua số 2 gồm 4 huyện Lạc Dương, Lâm Hà, Đơn Dương và Đam Rông đã tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và ký kết giao ước thi đua năm 2021. 
 
Ký kết giao ước thi đua năm 2021
Ký kết giao ước thi đua năm 2021
 
Năm 2020, phong trào thi đua của Cụm thi đua số 2 đã có nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt, lĩnh vực đời sống xã hội. Các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, đa dạng, phong phú, hiệu quả với sức lan tỏa rộng lớn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị; từng bước nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của Nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 
 
Các hoạt động của cụm thi đua được triển khai thực hiện theo đúng quy định từ việc xây dựng kế hoạch hoạt động, ký kết giao ước thi đua, xây dựng tiêu chí thi đua, trao đổi học tập kinh nghiệm tổ chức các phong trào thi đua… góp phần quan trọng trong việc định hướng hoạt động cho công tác thi đua, khen thưởng của các huyện. 
 
Các hoạt động tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã có những chuyển biến, có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng với các cơ quan thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao trong việc giới thiệu, tuyên truyền các điển hình tiên tiến. Các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hình thức tôn vinh, tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, những tấm gương người tốt, việc tốt, bước đầu tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thi đua, khen thưởng của các huyện trong cụm vẫn còn những hạn chế. Để khắc phục những hạn chế và phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được giao năm 2021, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 2 tập trung thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, như: Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các huyện trong cụm; tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin, MTTQ và các đoàn thể trong việc tuyên truyền các phong trào thi đua, gương điển hình tiên tiến để bồi dưỡng, nhân rộng và nêu gương cổ vũ, động viên…
 
T.HƯƠNG - S.TRÀ