Giữ trọn niềm tin và thêm động lực mới!

04:01, 28/01/2021

Ngày 26/1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang hướng về Đại hội XIII với một niềm tin yêu sâu sắc...

Ngày 26/1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang hướng về Đại hội XIII với một niềm tin yêu sâu sắc. Đây là một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và dân tộc, với tất cả sự tin yêu và kỳ vọng lớn lao, tin tưởng Đại hội sẽ thành công rực rỡ, thêm động lực mới, mở ra một thời kỳ phát triển bền vững hơn nữa của đất nước Việt Nam.
 
Nhìn lại 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, đất nước ta đã vượt qua nhiều thách thức, khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đạt được rất nhiều thành tựu quan trọng. Đất nước tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Đặc biệt, trong năm 2020, đại dịch COVID-19 tác động nhiều mặt đến nước ta, nhưng nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, phát huy sức mạnh của toàn dân tộc, chúng ta đã kiểm soát thành công đại dịch COVID-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Có thể khẳng định, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ XII có ý nghĩa quan trọng, không chỉ tạo ra dấu ấn lớn, là điểm tựa cho những năm tiếp theo, mà còn tạo ra niềm tin, khí thế để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách, tận dụng thời cơ để nước ta bước vào một thời kỳ phát triển mới.
 
Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng, dân tộc và đất nước, có ý nghĩa định hướng và tầm nhìn chiến lược cho tương lai. Các văn kiện trình Đại hội XIII không chỉ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng mà còn nhìn lại 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991, 10 năm thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 (năm kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước); xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 (năm kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng) và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045 (năm kỷ niệm 100 năm thành lập Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam). 
 
Các văn kiện trình Đại hội của Đảng lần này có nhiều nội dung đổi mới và điểm nhấn quan trọng. Từ cách tiếp cận, mục tiêu phát triển, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, dự báo tình hình thế giới và trong nước, hệ thống các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo cho đến các định hướng phát triển, nhiệm vụ trọng tâm, các đột phá chiến lược đã thể hiện được những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, chủ trương, phương hướng lớn, cho thấy tầm nhìn, tư duy chiến lược của Đảng, khát vọng phát triển của dân tộc và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới. 
 
Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục thảo luận kỹ lưỡng, thống nhất cao trong việc hoàn chỉnh và biểu quyết thông qua các văn kiện của Đại hội, tạo cơ sở cho việc quán triệt, triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và năm 2030 cũng như mục tiêu tổng quát đã đề ra là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định. Phấn đấu đến năm 2025, nước ta là nước công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 là nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến giữa thế kỷ XXI trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, có thu nhập cao. Những mục tiêu Đại hội XIII đề ra vừa đáp ứng được yêu cầu lâu dài, vừa có trọng tâm và các khâu đột phá chiến lược cần ưu tiên triển khai thực hiện. Các mục tiêu đề ra thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam.
 
Toàn thể Nhân dân Việt Nam gửi trọn niềm tin sâu sắc, kỳ vọng lớn lao vào 1.587 đại biểu, đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên về dự Đại hội sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, thảo luận, tham gia các ý kiến tâm huyết, trí tuệ, góp phần vào thành công của Đại hội; đặc biệt sẽ sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài, dám nghĩ, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân để tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
 
Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng. Thành công của Đại hội XIII sẽ thêm niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới để cả nước bước vào một giai đoạn phát triển mới!
 
LÂM ĐỒNG