Để Nghị quyết Đại hội Đảng sớm đi vào cuộc sống

06:10, 25/10/2021

Sau 3 tháng tổ chức, Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống. 

Sau 3 tháng tổ chức, Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống. 
 
Trao giải cho các thí sinh đoạt giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng
Trao giải cho các thí sinh đoạt giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng
 
Là đảng viên trẻ háo hức tham gia ngay những ngày đầu cuộc thi được phát động và cũng là một trong những cá nhân đoạt giải, đồng chí Võ Văn Đồng - chuyên viên Tỉnh Đoàn Lâm Đồng chia sẻ: “Trải qua 13 tuần tham gia dự thi, cuộc thi đã thật sự trở thành một việc làm không thể thiếu của tôi và gia đình trong suốt 3 tháng. Mỗi sáng thứ Hai hàng tuần, cả gia đình tôi lại đều chờ đợi kết quả từ Ban Tổ chức. Với vai trò là một cán bộ Đoàn, bản thân tôi luôn ý thức cho mình việc tìm hiểu và nghiên cứu nghị quyết đại hội Đảng các cấp để không chỉ nâng cao kiến thức mà còn giúp nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh vào sự lãnh đạo và quyết tâm chính trị của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước”. 
 
Đây là lần đầu tiên Lâm Đồng tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu Nghị quyết của Đảng. Cuộc thi thể hiện sự đổi mới trong phương thức tuyên truyền nghị quyết theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển của khoa học công nghệ và tình hình thực tiễn; đặc biệt thích hợp trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.
 
Để tạo sức lan tỏa cho cuộc thi, công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc thi này được các cơ quan báo chí, truyền thông và các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện kịp thời, rộng khắp, cung cấp đầy đủ thông tin về cuộc thi cùng các tài liệu liên quan. Đồng thời, cuộc thi được tổ chức với hình thức hấp dẫn, phù hợp với nhiều đối tượng, có thể truy cập, nghiên cứu, tìm hiểu, học tập mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn thời gian, địa điểm, chỉ cần có các thiết bị di động kết nối Internet. Do đó, cuộc thi đã tạo ra sức lan tỏa rộng lớn, thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Không những vậy, bằng hình thức thi trên Internet, cuộc thi còn thu hút sự quan tâm của những người ngoài tỉnh, trong đó có 2 sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Hoa sen Thành phố Hồ Chí Minh tham gia. 
 
Sau 13 tuần diễn ra cuộc thi, đã có hơn 430 ngàn lượt người tham gia, trung bình mỗi tuần có hơn 33 ngàn lượt người tham gia thi. Một số địa phương, đơn vị làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi nên số lượng, tỷ lệ người tham gia cuộc thi đông như: các huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai; thành phố Đà Lạt; Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh... Qua đó, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về nghiên cứu, tìm hiểu, học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, cuộc thi thành công là nhờ có sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, sự phối hợp giữa các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, công tác tham mưu, triển khai tích cực của Ban Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là sự tham gia tích cực, nhiệt tình của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thông qua cuộc thi góp phần quan trọng đưa việc học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong toàn tỉnh; giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm vững phương hướng, mục tiêu, tầm nhìn chiến lược, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu, trọng tâm, các khâu đột phá giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo được xác định trong Nghị quyết, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong tổ chức thực hiện. Đây cũng là việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống. 
 
VIỆT HÙNG