Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt thực hiện đạt 13/15 chỉ tiêu chỉ trong nửa nhiệm kỳ

04:06, 08/06/2022
Sáng 7/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự hội nghị có đồng chí Võ Ngọc Hiệp - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và đồng chí Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Lạt.
 
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp và đồng chí Đặng Quang Tú trao tặng Bằng khen cho các tập thể vì những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp và đồng chí Đặng Quang Tú trao tặng Bằng khen cho các tập thể vì những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
 
Nửa nhiệm kỳ vừa qua, tuy đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến hoạt động chung của địa phương, nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, MTTQ Việt Nam từ thành phố đến cơ sở và khu dân cư xác định rõ mục tiêu và chương trình hoạt động; tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy dân chủ và sức mạnh của khối đại đoàn kết các tầng lớp Nhân dân hoàn thành xuất sắc vai trò nhiệm vụ của MTTQ trong thời kỳ phát triển của đất nước, của địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội. Nhờ vậy, đã đạt 13/15 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ đề ra. 
 
Đến cuối năm 2021, TP Đà Lạt được công nhận 29 Khu dân cư tiêu biểu, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất công nhận 13 Khu dân cư kiểu mẫu. Ủy ban MTTQ các cấp của thành phố cũng triển khai có hiệu quả Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”. Qua đó, Nhân dân đã đóng góp tổng số 44 tỷ đồng, gần 1.200 công lao động để góp phần xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Đặc biệt, kết quả vận động kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ năm 2020 đến 2021 đã tiếp nhận với tổng trị giá 9 tỷ 231 triệu đồng. Kết quả vận động tiếp nhận, phân bổ hỗ trợ Quỹ Vì người nghèo trong 3 năm qua được 4 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ các cấp của thành phố cũng đã tham gia chuẩn bị tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt cũng thẳng thắn thừa nhận, còn có những cuộc vận động, phong trào thi đua ở một số nơi vẫn còn hình thức, chưa đạt hiệu quả cao.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo Thành ủy Đà Lạt yêu cầu nửa nhiệm kỳ còn lại, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp TP Đà Lạt cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân; phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng TP Đà Lạt phát triển toàn diện, bền vững.
 
Tại hội nghị lần này, 8 tập thể của TP Đà Lạt vinh dự được khen thưởng, trong đó 6 tập thể được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh năm 2020-2021 và 2 tập thể được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm “Toàn dân đoàn kết, quyết tâm phòng, chống dịch bệnh COVID-19” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
LINH ĐAN