HĐND tỉnh giám sát công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại Đức Trọng

06:08, 11/08/2022
(LĐ online) - Ngày 11/8, Đoàn giám sát do ông Tôn Thiện Đồng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với huyện Đức Trọng về việc thực hiện các quy định pháp luật trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình giao thông từ năm 2019 đến năm 2021 trên địa bàn huyện.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, trên đại bàn huyện Đức Trọng đang triển khai thực hiện 11 công trình giao thông. Các dự án đầu tư xây dựng đường giao thông đều được đầu tư với mục tiêu phục vụ cho việc lưu thông và phát triển kinh tế - xã hội, do đó, nhận được ủng hộ của đa số người dân có diện tích đất bị ảnh hưởng. 
 
Đại đa số người dân đều đồng thuận với chủ trương hiến đất làm đường, nhà nước hỗ trợ cây trồng, vật kiến trúc để thực hiện dự án. Việc triển khai công tác hỗ trợ, giải phóng mặt bằng được đảm bảo đúng quy định. Đến thời điểm hiện nay chưa có trường hợp người dân khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến công tác hỗ trợ, giải phóng mặt bằng.
 
Tuy nhiên, trong quá trình vận động, vẫn còn một phận nhỏ người dân chưa thống nhất cao trong công tác hiến đất để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện công trình, tập trung chủ yếu vào các hộ dân có diện tích đất bị ảnh hưởng lớn hoặc khi thực hiện thu hồi đất thì không còn diện tích đất để hưởng lợi ích từ việc đầu tư xây dựng đường.
 
Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân... trong công tác bồi thường, giải phòng mặt bằng để thực hiện các công trình giao thông trên địa bàn.
 
N.MINH