Hội Nhà báo Lâm Đồng đóng góp lớn vào sự phát triển chung của tỉnh

12:08, 04/08/2022
(LĐ online) - Sáng 4/8, đại diện lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đức Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh, Báo Lâm Đồng, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh đã tham dự hội nghị. 
 
Lâm Đồng hiện có 208 hội viên Hội Nhà báo gồm 7 Chi hội trực thuộc; trong đó, có 1 Chi hội Nhà báo thường trú với 13 hội viên. Các Chi hội và hội viên hoạt động đúng pháp luật và đúng quy định nghề nghiệp của người làm báo. Ngân sách cấp hàng năm trên 1 tỷ đồng cho các hoạt động. Hội Nhà báo tỉnh đã thực hiện xã hội hoá giải báo chí tỉnh góp phần nâng tầm giải báo chí của tỉnh. 
 
Bên cạnh các giải báo chí được triển khai từ Trung ương Hội, Hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức các giải báo chí riêng như Giải báo chí về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn. 
 
Hàng năm, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội báo Xuân phục vụ bạn đọc trong tỉnh và khách du lịch; đồng thời, tặng báo cho Vùng 4 Hải quân. Hoạt động đã tạo được dấu ấn đậm nét trong hoạt động Hội. 
 
Đồng chí Lê Văn Toà - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng báo cáo hoạt động của Hội tại buổi làm việc
Đồng chí Lê Văn Toà - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng báo cáo hoạt động của Hội tại buổi làm việc
 
Hội Nhà báo tỉnh cũng đã đẩy mạnh thực hiện các bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, thù địch trên không gian. Trong những năm qua, Hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện tốt việc bảo vệ quyền lợi của người làm báo trên địa bàn và đảm bảo các điều kiện tốt nhất để hội viên tác nghiệp. Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo, tuyên truyền, thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội và tăng cường hợp tác quốc tế cũng đã được Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng đẩy mạnh…
 
 Trong những năm qua, tỉnh Lâm Đồng rất quan tâm đến hoạt động của Hội; đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động Hội vẫn còn nhiều khó khăn như: Thiếu biên chế hoạt động; kinh phí cấp hàng năm chưa có cho nội dung tổ chức hội thảo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ và tham gia hội thao Hội Nhà báo khu vực Tây Nguyên; cần sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh và Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trong việc thiết lập mối quan hệ báo chí giữa tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Champasak (Lào) - địa phương có mối quan hệ hợp tác với Lâm Đồng nhiều năm qua…
 
Đồng chí Hồ Thị Lan - Tổng biên tập Báo Lâm Đồng đóng góp ý kiến tại buổi làm việc
Đồng chí Hồ Thị Lan - Tổng biên tập Báo Lâm Đồng đóng góp ý kiến tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc tỉnh và thành viên đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã đóng góp nhiều ý kiến giải đáp trực tiếp những vấn đề mà Hội Nhà báo Lâm Đồng đặt ra. Đồng thời, đánh giá cao chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng thời gian qua và khẳng định đây là một trong những Hội Nhà báo hoạt động tiêu biểu của khu vực Tây Nguyên nói riêng và Hội Nhà báo Việt Nam nói chung.
 
Đồng chí Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Đồng chí Đặng Trí Dũng khẳng định dưới sự hỗ trợ của Hội Nhà báo tỉnh, đội ngũ những người làm báo Lâm Đồng đã làm tốt nhiệm vụ trên mọi mặt trận, đặc biệt là trong thời gian bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19. Hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh nói chung và các nhà báo nói riêng thời gian qua đã đóng góp lớn vào sự phát triển chung của tỉnh. 
 
Tỉnh Lâm Đồng cũng đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện để Hội Nhà báo hoạt động. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Hội Nhà báo cũng cần khai thác hiệu quả các nguồn lực trong nội lực và tích cực đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá để phát huy hơn nữa vai trò quan trọng của nghề báo và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
 
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi đã đề nghị Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên trong thời gian tới. Hoạt động Hội phải mang tính chất Hội nhiều hơn, tránh việc hành chính hoá, bị xơ cứng, tạo không khí hồ hởi, lành mạnh để hội viên chủ động gắn bó nhiều hơn với Hội. Công tác quản lý hội viên cần được đẩy mạnh hơn nữa…
 
Dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Lợi cũng đã gửi lời cảm ơn và đề nghị lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tiếp tục có nhiều hỗ trợ để Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
 
NGỌC NGÀ