Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Đơn Dương và Đức Trọng

06:11, 17/11/2022
(LĐ online) - Ngày 17/1, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm ông Nguyễn Tạo, tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn, Ủy viên Ủyy ban Đối ngoại Quốc hội; bà Trịnh Tú Anh, Ủyy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri huyện Đơn Dương và cử tri xã Tà Hine huyện Đức Trọng. 
 
Toàn cảnh tiếp xúc cử tri tại xã Tà Hine huyện Đức Trọng
Toàn cảnh tiếp xúc cử tri tại xã Tà Hine huyện Đức Trọng
 
Tại đợt tiếp xúc, cử tri huyện Đơn Dương và cử tri xã Tà Hine huyện Đức Trọng được nghe đại biểu Quốc hội thông báo một số nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XV. Theo đó, tại Kỳ họp Quốc hội đã đã thông qua 6 luật, 14 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021”. 
 
Cử tri huyện Đơn Dương và cử tri xã Tà Hine huyện Đức Trọng phấn khởi trước các kết quả đạt được tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV. Cử tri huyện Đơn Dương đề xuất ngành chức năng cần quan tâm thực hiện vấn đề quy hoạch đất ở nông thôn hợp lý hơn, quan tâm giải quyết các thủ tục đất đai, đặc biệt là vấn đề tách thửa đối với đất ở, thực hiện tốt hơn việc bảo vệ môi trường sống trong khu dân cư. 
 
Cử tri huyện Đức Trọng và Đơn Dương kiến nghị với Đại biểu Quốc hội về nhiều vấn đề còn bất cập
Cử tri huyện Đức Trọng và Đơn Dương kiến nghị với Đại biểu Quốc hội về nhiều vấn đề còn bất cập
 
Cử tri xã Tà Hine huyện Đức Trọng mong muốn các cấp chính quyền đẩy nhanh việc cấp quyền sử dụng đất cho người dân. Tăng cường giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai. Sửa chữa các tuyến giao thông nông thôn xuống cấp. Bình ổn giá vật tư nông nghiệp, đề xuất các ngân hàng cần tạo điều kiện nâng hạn mức tín dụng cho vay vốn để người dân có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất. Một số ý kiến đề nghị cần quan tâm nâng cao đời sống cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, đặc biệt là đối với những người công tác ở cơ sở để nâng cao đời sống, yên tâm công tác.  
 
Lãnh đạo huyện Đơn Dương và huyện Đức Trọng đã trực tiếp giải trình các vấn đề cử tri nêu. Đồng thời cho biết, những vấn đề thuộc thẩm quyền, chính quyền địa phương sẽ sớm giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nhân dân. 
 
Thay mặt các đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Tạo,  Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng đã tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Đơn Dương và cử tri xã Tà Hine huyện Đức Trọng. Đồng thời thông tin thêm đến cử tri một số thông tin về công tác quy hoạch đất đai, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng, giải quyết những bất cập tồn tại trong công tác quản lý đối với đất đai. Ông Nguyễn Tạo cũng lưu ý ngành chức năng tỉnh và chính quyền các cấp cần sớm xem xét và giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề ngoài thẩm quyền giải quyết sẽ tiếp thu tổng hợp đầy đủ để chuyển các cấp, các ngành trong thời gian tới.
 
NGUYỆT THU