Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương

06:11, 17/11/2022
(LĐ online) - Chiều 17/11, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tổ dân phố (TDP) Nghĩa Thị, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. 
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu TDP Nghĩa Thị
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu TDP Nghĩa Thị
 
Cùng dự có đồng chí Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy Đơn Dương, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND và các ban ngành, đoàn thể huyện Đơn Dương và thị trấn Thạnh Mỹ.
 
TDP Nghĩa Thị hiện có 369 hộ, 1.783 khẩu, trong đó, có 9 hộ đồng bào dân tộc thiểu số . Những năm qua, tình hình kinh tế của TDP được duy trì ổn định và có bước phát triển; thu nhập, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện; nhà cửa được xây dựng khang trang, đường phố sạch đẹp; an ninh chính trị, trật tự được giữ vững.
 
Hiện nay, trong TDP có khoảng hơn 45% hộ có mức sống khá, còn lại là hộ trung bình khá, trung bình và chỉ có 3 hộ cận nghèo là những hộ gia đình bị bệnh hiểm nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn.
 
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh” với 10 nội dung và 36 tiêu chí khung được TDP Nghĩa Thị thực hiện đạt mức cao, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong cộng đồng dân cư.14 năm liền TDP Nghĩa Thị đạt danh hiệu TDP văn hóa. Năm 2022, TDP Nghĩa Thị có 98,5% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, 329 hộ gia đình đạt gia đình học tập. 
 
Chung vui với cán bộ, nhân dân TDP Nghĩa Thị, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông đánh giá cao những kết quả của cán bộ và toàn thể Nhân dân TDP Nghĩa Thị đã đạt được trong thời gian qua; ghi nhận những đóng góp của cán bộ và nhân dân TDP Nghĩa Thị vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thị trấn Thạnh Mỹ nói riêng và huyện Đơn Dương trong năm 2022. Đồng thời, góp phần củng cố và nâng cao niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo Đảng và quản lý của Nhà nước.
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn
 
Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng đề nghị trong thời gian tới, bà con Nhân dân TDP Nghĩa khắc phục mọi khó khăn để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được. Đồng thời đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng tiếp tục tham gia các phong trào yêu nước; các cuộc vận động do các ngành, các cấp phát động; tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; động viên Nhân dân đồng thuận và chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông đã trao bằng công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu” và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho TDP Nghĩa Thị; trao tặng bức ảnh Bác Hồ - Bác Tôn cho nhân dân TDP Nghĩa Thị. Đồng thời trao 10 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn TDP.
 
VIỆT QUỲNH