Chung tay lo Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

07:09, 13/09/2019

Tết Trung thu với lồng đèn lung linh, điệu múa lân rộn ràng, trò chơi dân gian sôi nổi, các phần quà thiết thực... là những hoạt động ý nghĩa đã và đang được các tổ chức, cơ quan, đoàn thể cùng chung tay tổ chức, nhằm chăm lo cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; các em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Tết Trung thu với lồng đèn lung linh, điệu múa lân rộn ràng, trò chơi dân gian sôi nổi, các phần quà thiết thực... là những hoạt động ý nghĩa đã và đang được các tổ chức, cơ quan, đoàn thể cùng chung tay tổ chức, nhằm chăm lo cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; các em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.
 
Đồng chí Trương Thành Được - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, trao quà trung thu cho các em ở Làng Hòa Bình.
Đồng chí Trương Thành Được - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, trao quà trung thu cho các em ở Làng Hòa Bình.
 
Với chủ đề “Vui Tết Trung thu”, Huyện đoàn Đức Trọng phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức ngày hội Trung thu cho các em thiếu nhi tại Trường THCS Tà Hine, với sự tham gia của đông đủ các em học sinh đến từ các liên đội đóng trên các xã như Tà Hine, Tà Năng, Đa Quyn, Ninh Loan, Đà Loan... Xuyên suốt ngày hội, các em cùng tham gia Hội thi “Trưng bày, trang trí mâm cỗ Trung thu 2019”; cùng thưởng thức các màn múa lân hấp dẫn, vui nhộn, được cùng nhau phá cỗ trung thu và những bạn có hoàn cảnh khó khăn còn nhận được những phần quà trung thu đầy ý nghĩa. 
Cùng chung mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn một mùa trung thu ấm áp, nhiều tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đoàn cơ sở PC11 Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Học viện Lục quân, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh, Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Đoàn Trường Đại học Yersin và Cụm đoàn Khối Đảng, đoàn thể, trường học vừa tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh. Tại chương trình, 240 suất quà đã được Ban tổ chức trao tận tay 80 em nhỏ đang điều trị tại các khoa của Bệnh viện Nhi. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Học viện Lục quân và Đoàn cơ sở PC11 Công an tỉnh dành tặng riêng 8 suất quà cho 8 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị bệnh nặng, hiểm nghèo tại đây. 
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực dành cho các em thiếu nhi dịp Tết Trung thu năm nay, Quỹ tín dụng Nhân dân Liên Hiệp dành tặng 800 phần quà cho các em thiếu nhi nghèo ở các thôn Gần Reo và Tân Hiệp của xã Liên Hiệp (Đức Trọng). Mỗi phần quà tuy không lớn về vật chất nhưng cũng đã thật sự mang đến cho các em một mùa trung thu thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Đó còn là hoạt động ý nghĩa do Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức Chương trình “Tết Trung thu” cho 500 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, gồm các học sinh cấp tiểu học được trao quà Trung thu năm nay tại các xã: Xuân Trường và Tà Nung (TP Đà Lạt), Đạ Nghịt (huyện Lạc Dương), thị trấn Nam Ban (huyện Lâm Hà). Mỗi phần quà các đơn vị trao tặng cho các em, gồm: bánh trung thu, lồng đèn, sữa, kẹo với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng. 
 
Với chủ đề “Ước mơ đêm trăng”, Ngân hàng Nam Á cũng vừa phối hợp với Trường Tiểu học Kim Đồng (Đức Trọng) tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em học sinh của trường. 200 phần quà cũng đã được trao tận tay các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Kim Đồng trong đêm hội. Em Nguyễn Thị Mai (lớp 5, Trường Tiểu học Kim Đồng) xúc động nói: “Em rất vui vì đến với đêm hội trung thu này, em vừa được coi múa lân, được thưởng thức ca nhạc và còn được nhận quà nữa”.
 
Cũng trong dịp Tết Trung thu 2019, UBND tỉnh đã tổ chức 2 đoàn đi thăm, tặng quà các em thiếu nhi đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ trên địa bàn tỉnh, gồm: Hội Người mù, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Lớp khuyết tật Mai Anh, Cơ sở bảo trợ xã hội Mađagui, Trường Tư thục Khiếm thính Ánh Sao, Mái ấm Tín Thác, Cơ sở nuôi trẻ mồ côi Lục Hòa. Song song với đó, với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” cũng được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức đêm hội trung thu, dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn TP Đà Lạt như: Làng trẻ em SOS, Lớp khuyết tật Mai Anh, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Mái ấm Mai Sơn, Trường Thiểu năng Hoa Phong Lan và lớp học linh hoạt Don Bosco. Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thông qua 2 chương trình trên, từ nguồn kinh phí của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, hơn 800 suất quà đã được tặng cho các em. Khi được chứng kiến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh trao tận tay từng món quà cho các em, sơ Nguyễn Thị Dương - phụ trách Lớp khuyết tật Mai Anh, xúc động nói: “Tôi thật sự rất vui và xúc động. Mặc dù trường cũng tổ chức trung thu cho các em, nhưng khi được các cấp lãnh đạo quan tâm xuống tận lớp học để trao tận tay cho các em từng món quà trung thu, rồi các em còn được dự đêm hội phá cỗ trung thu do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức, niềm vui nhân Tết Trung thu năm nay của các em đã thật sự tròn đầy”.
 
NHẬT MINH