Đạ Tẻh: Phát động Phong trào "Chống rác thải nhựa"

04:09, 13/09/2019

(LĐ online) - Sáng ngày 13/9, Huyện ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam và Huyện đoàn Đạ Tẻh đã tổ chức Lễ phát động Phong trào "Chống rác thải nhựa" và thực hiện phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình năm 2019.

(LĐ online) - Sáng ngày 13/9, Huyện ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam và Huyện đoàn Đạ Tẻh đã tổ chức Lễ phát động Phong trào “Chống rác thải nhựa” và thực hiện phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình năm 2019.
 
Đông đảo ĐVTN và người dân huyện Đạ Tẻh tiến hành dọn vệ sinh, thu gom rác sau lễ phát động
Đông đảo ĐVTN và người dân huyện Đạ Tẻh tiến hành dọn vệ sinh, thu gom rác sau lễ phát động
 
Tại lễ phát động, ông Tống Giang Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học cùng cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động, ĐVTN và người dân nâng cao ý thức “nói không” với việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần như túi nilon, nước uống đóng chai; duy trì và thực hiện tốt “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Chủ nhật xanh”… Qua đó, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái. 
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến quần chúng nhân dân về những tác hại của rác thải nhựa. Từ đó, thực hiện tốt phong trào “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; tiến hành để các cá nhân, tổ chức đăng ký “Chống rác thải nhựa” và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhằm ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm nhựa và nilon… 
 
Lễ phát động đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức lao động, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và người dân trên địa bàn huyện Đạ Tẻh tham gia, hưởng ứng. Ngay sau Lễ phát động, đông đảo ĐVTN và người dân huyện Đạ Tẻh đã tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại các tuyến đường và cánh đồng trên địa bàn.
 
KHÁNH PHÚC