Di Linh: Trên 75 ngàn ha rừng được giao khoán bảo vệ

06:09, 12/09/2019

Những năm qua, huyện Di Linh đã đẩy mạnh việc giao đất, giao rừng cho cộng đồng và các hộ gia đình, ưu tiên giao cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo thiếu đất nhưng có nguồn lao động, có nhu cầu nhận đất, nhận rừng để trồng rừng và quản lý, bảo vệ và hưởng lợi. 

Những năm qua, huyện Di Linh đã đẩy mạnh việc giao đất, giao rừng cho cộng đồng và các hộ gia đình, ưu tiên giao cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nghèo thiếu đất nhưng có nguồn lao động, có nhu cầu nhận đất, nhận rừng để trồng rừng và quản lý, bảo vệ và hưởng lợi. 
 
Theo số liệu từ UBND huyện Di Linh, hiện trên địa bàn huyện đã thực hiện giao khoán bảo vệ rừng theo chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên 75 ngàn ha cho 2.324 hộ, trong đó có 28.744 ha được giao cho 1.285 hộ là người đồng bào DTTS. Giao khoán theo Nghị định 135 của Chính phủ là 733 ha cho 201 hộ nhận khoán, trong đó có 169 hộ đồng bào DTTS.
 
Cùng với các nguồn lực khác, chính sách phát triển rừng gắn với nâng cao đời sống của người dân sống ở gần rừng đã mang lại giá trị kinh tế thiết thực, tạo việc làm, tăng thu nhập gắn với ý thức và trách nhiệm bảo vệ rừng, góp phần không nhỏ vào kết quả xóa đói giảm nghèo trong vùng đồng bào DTTS tại huyện Di Linh.
 
V.QUỲNH