Làm cho thế giới sạch hơn bằng thay đổi thói quen

06:09, 21/09/2019

(LĐ online) - Sáng 21/9, UBND tỉnh Lâm Đồng, UBND TP. Đà Lạt, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tỗ chức lễ phát động "Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019"...

(LĐ online) - Sáng 21/9, UBND tỉnh Lâm Đồng, UBND TP. Đà Lạt, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tỗ chức lễ phát động “Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019”. Dự lễ phát động có đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; đại diện các ban, ngành đoàn thể  và đông đảo người dân, thanh niên, sinh viên, học sinh…
 
Người dân địa phương hưởng ứng chương trình đổi rác lấy quà tặng
Người dân địa phương hưởng ứng chương trình đổi rác lấy quà tặng
 
Năm 2019, Liên Hiệp Quốc tiếp tục chọn chủ đề: Chiến dịch về ô nhiễm rác thải nhựa nhằm khuyến khích tất cả các quốc gia và địa phương cùng nhau hành động chống lại ô nhiễm rác thải nhựa. Tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường lựa chọn chủ đề là: “Hành động địa phương, tác động toàn cầu”.
 
Trên cơ sở các chủ đề đó, tỉnh Lâm Đồng khẳng định quyết tâm của mình đối với công tác bảo vệ môi trường và hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019 với 5 hoạt động, gồm: Hạn chế và tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa một lần và nhựa khó phân hủy bằng cách thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng; Ưu tiên sử dụng các sản phẩm thay thế nhựa và sản phẩm thân thiện với môi trường; Thực hiện tốt công tác thu gom, thải bỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng đúng quy định; Tích cực thực hiện phân loại rác thải ngay từ hộ gia đình; và Tăng cường các hoạt động tái chế, tái sử dụng nhằm tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
 
Sinh viên các trường trên địa bàn TP Đà Lạt tổ chức phần thi ném vòng trả lời câu hỏi về môi trường
Sinh viên các trường trên địa bàn TP Đà Lạt tổ chức phần thi ném vòng trả lời câu hỏi về môi trường
 
Cũng tại lễ phát động, chương trình đổi rác lấy quà tặng nhận được nhiều quan tâm của người dân địa phương, học sinh, sinh viên. Ngoài ra, hưởng ứng Chiến dịch, các bạn trẻ cùng người dân đã tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh tại một số tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Lạt.
 
TỨ ĐỨC