Dịch COVID-19 ngày 8-3: Ý tăng hơn 1.200 ca trong 1 ngày, Mỹ 437 ca với 19 ca tử vong

07:03, 08/03/2020

Số ca nhiễm virus corona chủng mới, nguyên nhân gây dịch viêm hô hấp cấp (COVID-19) tại Ý đã là 5.883 ca trong ngày 7-3, tăng hơn 1.200 ca trong vòng 1 ngày.

Số ca nhiễm virus corona chủng mới, nguyên nhân gây dịch viêm hô hấp cấp (COVID-19) tại Ý đã là 5.883 ca trong ngày 7-3, tăng hơn 1.200 ca trong vòng 1 ngày.
 
 
Mỹ có 437 ca COVID-19
 
Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), toàn nước Mỹ hiện có 437 ca nhiễm virus corona chủng mới
 
Trong đó, bang Washington, Mỹ có thêm 2 ca tử vong vì COVID-19, nâng tổng số trường hợp tử vong vì dịch bệnh này trên toàn quốc lên 19. Trong khi đó, số ca nhiễm tại thành phố New York tăng thêm 21 người.
 
Hơn 3.000 người hiện vẫn đang được cách ly trên du thuyền Grand Princess, ngoài khơi San Francisco, California. Ít nhất 21 người trên con tàu này đã dương dương tính với COVID-19.
 
Ngoài ra, FDA thông báo nguyên vật liệu cho 2,1 triệu bộ xét nghiệm COVID-19 sẽ được chuyển đến các phòng thí nghiệm tư nhân vào ngày 9-3. Đây được xem là nỗ lực của Washington sau khi hứng chỉ trích về việc phản ứng chậm với dịch bệnh.
 
Ủy viên FDA Stephen Hahn hôm 7-3 cho biết các nhà sản xuất đã xác nhận có thể sản xuất thêm 4 triệu bộ xét nghiệm cho đến cuối tuần sau.
 
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cùng ngày thông báo chính phủ đang giám sát tình hình một du thuyền khác nghi có chung một số thành viên thủy thủ đoàn với Diamond Princess và Grand Princess.
 
Tốc độ COVID-19 lan truyền tại Ý vẫn không giảm
 
Số ca tử vong vì dịch COVID-19 tại Ý đã tăng chậm lại trong ngày 7-3, nhưng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này đã tăng hơn 1.200 ca, theo Cơ quan Bảo vệ Công dân Ý (CPA).
 
Người đứng đầu CPA, ông Angelo Borrelli cho biết số trường hợp tử vong đã tăng 36 lên thành 233 ca. Trước đó, Ý đã có thêm 49 ca tử vong mới trong ngày 6-3, đợt tăng lớn nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia này.
 
Tổng số ca nhiễm tại Ý đã tăng từ 4.636 ca trong ngày 6-3 lên 5.883 ca ngày 7-3, cho thấy tốc độ lan truyền của dịch vẫn chưa hề suy giảm.
 
Ông Borrelli cho biết, trong số các ca nhiễm từ trước, có 589 bệnh nhân đã hoàn toàn hồi phục và 567 người khác đang được chăm sóc đặc biệt.
 
Theo Reuters, Rome sẽ ban hành các biện pháp mới nhằm kiềm chế COVID-19 trong ngày 7-3 (giờ địa phương), bao gồm việc yêu cầu người dân không đi lại tại Lombardy, vùng chịu ảnh hưởng nặng nhất từ bệnh dịch.
 
Saudi, Bahrain và Czech giới hạn du khách từ vùng dịch
 
Bộ Y tế Saudi Arabia đã yêu cầu du khách đến từ Lebanon, Ai Cập, Ý và Hàn Quốc tự cách ly trong vòng 2 tuần ngay sau khi đặt chân đến Vương quốc. Ngoài ra, cơ quan trên cũng yêu cầu bất cứ ai đến từ 4 quốc gia được nêu tên có triệu chứng nhiễm bệnh phải lập tức thông báo với chính quyền.
 
Bên cạnh Saudi, Bahrain cũng yêu cầu bất cứ ai từng đến Lebanon, Ai Cập, Ý và Hàn Quốc phải tự cách ly trong 14 ngày kể từ khi đặt chân đến đây.
 
Thủ tướng Cộng hòa Czech, Andrej Babis, ngày 7-3 yêu cầu công dân nước ngoài sống tại Czech phải tự cách ly trong vòng 2 tuần nếu trở về từ Ý.
 
 
Một số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cũng ghi nhận thêm nhiều trường hợp liên quan đến COVID-19:
 
* Số ca COVID-19 tại Đức đã tăng hơn 100 người thành 795 trường hợp trong chiều 7-3 (giờ địa phương).
 
* Một cụ ông tầm 80 tuổi đã qua đời tại một bệnh viện của Sydney, Úc sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19. Bệnh nhân này đã trở thành trường hợp tử vong thứ 3 của Úc liên quan đến dịch bệnh, theo cơ quan y tế tại đây ngày 8-3.
 
* Hòn đảo thiên đường Maldives ngày 7-3 xác nhận 2 ca nhiễm đầu tiên. Cả 2 bệnh nhân đều là nhân viên một khu nghỉ mát và được cho là đã lây từ một du khách Ý, người đã bị xác nhận dương tính khi trở về nước, theo Bộ Y tế Maldives.
 
* Bộ Y tế Paraguay tuyên bố nước này có ca COVID-19 đầu tiên trên Twitter, nhưng cho biết thông tin cụ thể sẽ được đưa ra trong buổi họp báo chính thức.
 
* Ai Cập xác nhận thêm 33 ca nhiễm mới vào ngày 7-3 trên một du thuyền trên sông Nile. Theo Bộ trưởng Y tế Ai Cập Hala Zayed, không ai trong số các bệnh nhân mới có triệu chứng bệnh.
 
* Ông Jérôme Salomon, Tổng Giám đốc Cơ quan Y tế Pháp, cho biết quốc gia này đã có thêm 5 trường hợp tử vong, nâng số ca tử vong vì COVID-19 lên 16 người. Ngoài ra, Pháp tới nay đã có 949 ca nhiễm.
 
* Hi Lạp ngày 7-3 tuyên bố thêm 21 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 66. Bộ Y tế Hi Lạp cho biết đa số các trường hợp vừa ghi nhận thêm đến từ một đoàn hành hương qua Israel và Ai Cập đã trở về nước từ 27-2.
 
* Bang British Columbia, Canada ghi nhận 2 trường hợp nhiễm mới đến từ một viện dưỡng lão Lynn Valley. Qua chức y tế tại British Columbia, Bonnie Henry, cho biết, cả 2 người này đều không đi du lịch trong thời gian gần đây. Trước đó, một nhân viên chăm sóc tại Lynn Valley đã dương tính với COVID-19.
 
* Số ca nhiễm tại Anh đã tăng từ 163 lên 209 trong ngày 7-3, trong khi số ca tử vong không tăng thêm, theo Cơ quan Y tế Anh.
 
 
(Theo tuoitre.vn)