Ái Tâm phát huy nét đẹp của người Đà Lạt

06:02, 04/02/2021

Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Ái Tâm trực thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng quy tụ hội viên trên địa bàn TP Đà Lạt hiện có 246 người, chia thành 4 nhóm hoạt động, 80% hội viên đóng hội phí để duy trì các hoạt động nhân đạo thường xuyên. 

Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Ái Tâm trực thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng quy tụ hội viên trên địa bàn TP Đà Lạt hiện có 246 người, chia thành 4 nhóm hoạt động, 80% hội viên đóng hội phí để duy trì các hoạt động nhân đạo thường xuyên. 
 
Hội viên Chi hội Ái Tâm thăm, tặng quà và hớt tóc cho bệnh nhân tại Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng tỉnh
Hội viên Chi hội Ái Tâm thăm, tặng quà và hớt tóc cho bệnh nhân tại Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng tỉnh
 
Bà Nguyễn Thị Thu - Chi hội trưởng Chi hội Ái Tâm cho biết: Hội viên tự nguyện tham gia nên ai cũng có thiện chí, tâm huyết đóng Quỹ hiểu về trái tim, tiền nấu ăn và xây dựng quỹ từ thiện để tổ chức các hoạt động, các chương trình từ thiện tại Chi hội và Tỉnh Hội đề ra. Mỗi tháng hội viên đóng 40.000 đồng, trong đó hội phí 30.000 đồng và 10.000 đồng Quỹ hiểu về trái tim. Ngoài ra, đa số hội viên đóng góp thêm 100 ngàn đồng/tháng để nấu những bữa ăn dinh dưỡng cho các cụ già neo đơn, các cháu mồ côi ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các mái ấm có những cháu mồ côi, Hội Người mù, nhóm anh Cường (Hoàng Diệu), Làng SOS, Mái ấm Khiết Tâm... với 2.140 lượt người được giúp đỡ, trị giá hơn 51 triệu đồng. Chi hội đã xây dựng quỹ từ thiện để tham gia các hoạt động thiết thực giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh do bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn, khuyết tật, mồ côi, neo đơn... 
 
Chi hội hoàn thành tốt 16 chương trình của Tỉnh Hội đề ra. Trong năm 2020, Chi hội đã tham gia chương trình từ thiện do Tỉnh Hội chỉ đạo như: Tiếp sức hồi sinh - Khát vọng sống, Thắp sáng ước mơ xanh. Tổ chức các chương trình này, mỗi hộ được giúp đỡ tài trợ từ 80 - 100 triệu đồng. Đặc biệt, trong Chương trình Khát vọng sống tại xã Đại Lào (Bảo Lộc), số tiền tài trợ cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn lên đến trên 400 triệu đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán, hội viên đã tham gia tích cực với Tỉnh Hội đi đến các vùng khó khăn trong tỉnh tặng quà. Riêng Chi hội đã tặng quà Tết cho các cụ già neo đơn, các cháu mồ côi ở các cơ sở bảo trợ xã hội, mái ấm... Tặng quà cho các bệnh nhân khó khăn, nghèo, bệnh nặng ở các bệnh viện tỉnh Lâm Đồng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, Bệnh viện Phục hồi chức năng Lâm Đồng. Tặng xe đạp, vở, quần áo, bánh kẹo cho học sinh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh. Vận động nhà tài trợ hỗ trợ xây mới nhiều nhà tình thương tại các huyện, mỗi căn trị giá 50 đến 60 triệu đồng. Ngày khánh thành các nhà tình thương, Chi hội đã tặng cho gia đình thụ hưởng các vật dụng gia đình. Riêng hội viên Chi hội đóng góp đã xây 1 nhà tình thương 50 triệu đồng.
 
Đặc biệt, trong đợt ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ, Chi hội Ái Tâm đã vận động được 272 triệu đồng đóng góp cùng Tỉnh Hội và cử hội viên tham gia đợt cứu trợ 7 tỉnh miền Trung, trao phương tiện sinh kế cho các trường hợp bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi.
 
Nhiều đợt khám, mổ mắt thay thủy tinh thể, mổ mộng mắt cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại Đà Lạt và các huyện trong tỉnh, hội viên Ái Tâm đã nấu 350 hộp cơm phát miễn phí cho đoàn y bác sĩ và bệnh nhân. Chi hội luôn quan tâm đến các cháu mồ côi, các cụ già neo đơn không nơi nương tựa, người mù, người khuyết tật. Hàng tháng, hội viên thường xuyên nấu ăn tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Ngoài những bữa ăn dinh dưỡng, Chi hội còn giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh, người mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất... Chi hội đã hỗ trợ bếp ăn tình thương của Trung tâm Y tế Cát Tiên 500 ngàn đồng/tháng. Tham gia Chương trình Hoa Cúc Trắng 300 ngàn đồng/tháng. Giúp đỡ 9 hộ khó khăn, mỗi hộ hàng tháng 20 kg gạo (tổng cộng 1.620 kg gạo với số tiền 45,6 triệu đồng trong năm 2020). 
 
Chi hội Ái Tâm đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021 là thực hiện và hoàn thành tốt 16 chương trình từ thiện nhân đạo của Tỉnh Hội đề ra. Tuyên truyền cho nhiều người biết về chức năng của Hội, nhằm đẩy mạnh hoạt động nhân đạo từ thiện. Vận động thêm nhiều hội viên tham gia vào Hội để cùng nhau chung tay góp công, góp của, san sẻ đến những mảnh đời bất hạnh, thực hiện: “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện"; "Lá lành đùm lá rách". Cùng với Tỉnh Hội chăm lo, giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, quan tâm, chăm sóc giúp đỡ các cháu mồ côi để các cháu tiếp tục được học hành như giúp gạo, quần áo, sách vở, dụng cụ học tập, tiền mặt... Quan tâm, chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021 cho những hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, các cụ già neo đơn, các cháu mồ côi. Tinh thần Ái Tâm là nơi nào cần sự giúp đỡ, Chi hội sẽ sẵn sàng theo khả năng của hội viên.
 
AN NHIÊN