Lâm Hà: Gói ghém yêu thương, hướng về thành phố mang tên Bác

08:07, 21/07/2021

(LĐ online) - Trong những ngày người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang căng sức chống dịch Covid -19...

(LĐ online) - Trong những ngày người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang căng sức chống dịch Covid -19, thì tại Lâm Đồng, chính quyền và bà con Nhân dân huyện Lâm Hà vẫn luôn hướng về thành phố mang tên Bác, tích cực ủng hộ bằng cả tấm lòng, hàng trăm tấn hàng hóa nông sản, nhu yếu phẩm gửi về miền xuôi với tình cảm chia ngọt, sẻ bùi. 
 
Câu lạc bộ Hành trình đỏ (Hội LHTN huyện Lâm Hà) huy động hội viên thu gom nông sản ủng hộ thành phố Hồ Chí Minh
Câu lạc bộ Hành trình đỏ (Hội LHTN huyện Lâm Hà) huy động hội viên thu gom nông sản ủng hộ thành phố Hồ Chí Minh
 
Là đơn vị kết nghĩa với quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) gần 2 năm qua, những ngày này, người dân xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà vẫn đang tích cực kêu gọi, phát động ủng hộ nông sản để hỗ trợ tối đa cho bà con địa phương dưới đó an tâm trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.
 
Chị Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đoàn xã Gia Lâm cho biết: Trước đây, mỗi dịp năm học mới, lễ, tết, quận Bình Tân đều có những suất quà, học bổng nhằm hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Gia Lâm. Vì thế, ngay khi hay tin TP Hồ Chí Minh phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các mặt trận đoàn thể và người dân của xã đã nhanh chóng huy động được gần 21 tấn nông sản như rau, củ, quả và gạo. Tất cả nông sản của 2 chuyến xe yêu thương sẽ được các cán bộ, chiến sĩ tại Ban CHQS huyện Bình Tân tiếp nhận để hỗ trợ bà con của quận Bình Tân và Quận Gò Vấp. 
 
Còn tại xã Liên Hà, chị Nguyễn Thị Bích Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: “...Từ hôm Hội LHPN kêu gọi, chị em các chi hội hưởng ứng hết sức nhiệt tình, trách nhiệm. Có những gia đình hội viên sẵn sàng cho cả vườn bơ, vườn ớt, chanh, sả, susu để ủng hộ. Qua đó, Hội đã gom được 1,5 tấn các loại, trong đó có khoảng 1 tấn sả, gần 2 tạ ớt, 2 tạ bơ, 40kg susu. Đúng là của một đồng, công một nén, chỉ mong sao thành phố thân yêu sẽ nhanh chiến thắng dịch bệnh”.
 
Chuyến xe yêu thương do Huyện đoàn, LĐLĐ huyện, Hội LHPN, Hội Nông dân vận động đoàn viên, hội viên trong huyện
Chuyến xe yêu thương do Huyện đoàn, LĐLĐ huyện, Hội LHPN, Hội Nông dân vận động đoàn viên, hội viên trong huyện
 
Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lâm Hà, hưởng ứng chương trình “Chuyến xe yêu thương” hướng về thành phố mang tên Bác, những ngày qua, các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Hà đã có hàng chục chuyến xe 0 đồng chở hàng trăm tấn nông sản cập bến tại TP Hồ Chí Minh. Tiêu biểu như bà con Nhân dân xã Mê Linh đã tổ chức được 12 chuyến xe với 80 tấn, Liên Hà 3 chuyến với 30 tấn; Gia Lâm tổ chức 2 chuyến xe với 20 tấn; Câu lạc bộ Hành trình đỏ (Hội LHTN huyện) vận động được 1 chuyến xe với hơn 11 tấn,…
 
Riêng trong ngày 21/7, 40 tấn nông sản của nhân dân Lâm Hà tiếp tục được vận chuyển xuống TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Bên cạnh đó, các câu lạc bộ thiện nguyện, các cá nhân, nhà hảo tâm tại Lâm Hà đã chủ động kết nối với các tổ chức nhân đạo, thiện nguyện tại thành phố Hồ Chí Minh để có các hoạt động hỗ trợ phù hợp.
 
Lâm Hà những ngày tăng cường phòng chống dịch Covid -19, những chuyến xe yêu thương vẫn lần lượt lăn bánh bất kể ngày đêm lên đường xuôi về tâm dịch. Trên những chuyến xe ấy không chỉ đầy ắp những hàng hóa, nông sản hỗ trợ cho các tỉnh phía Nam, mà còn chan chứa những yêu thương, cùng niềm tin, hy vọng về một ngày chiến thắng dịch bệnh.
 
T.HIỀN - C.TÚ