Lạc Dương: Thực hiện tốt chính sách cán bộ dân tộc thiểu số

05:08, 02/08/2021

UBND huyện Lạc Dương cho biết, trong nhiều năm nay huyện luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách cán bộ dân tộc thiểu số trên địa bàn.

UBND huyện Lạc Dương cho biết, trong nhiều năm nay huyện luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách cán bộ dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn.
 
Đến nay hệ thống chính trị từ huyện đến xã, các thôn, tổ dân phố được xây dựng, kiện toàn, củng cố kịp thời, bảo đảm và phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành tốt công tác vận động quần chúng, tập hợp lực lượng trên toàn địa bàn. 
 
Toàn huyện có 34 tổ chức chi bộ cấp thôn, tổ dân phố, trong đó có 30 tổ chức chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn có đông đồng bào DTTS sinh sống.
Huyện luôn chú trọng việc tổ chức sắp xếp để bộ máy từ huyện đến cơ sở hoạt động tốt; việc luân chuyển, tăng cường cán bộ về công tác tại các xã có đồng bào DTTS được Huyện ủy, UBND quan tâm thực hiện, chú trọng phát triển nguồn cán bộ tại chỗ.
 
Hiện, Lạc Dương có 26 cán bộ chủ chốt, cán bộ quản lý các cấp là người DTTS, chiếm tỷ lệ 15,8%; số đại biểu HĐND các cấp có 94 đại biểu, chiếm tỷ lệ trên 61%; cán bộ, công chức cấp xã có 67 người, chiếm tỷ lệ 50,76%.
 
Huyện cũng chú ý đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cán bộ là đồng bào DTTS, tạo điều kiện đưa đi đào tạo ngắn hạn, dài hạn, tập trung, tại chức, bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao trình độ về mọi mặt, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác được giao. Tính từ năm 2011 đến nay, huyện đã cử 2 trường hợp đi đào tạo tiến sỹ ở nước ngoài, đào tạo thạc sỹ cho 20 trường hợp; cử 25 trường hợp đào tạo đại học và trên 1.700 lượt người tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn.
 
GIA KHÁNH