Đơn Dương phân bổ 500 triệu đồng vốn cho 50 hộ nghèo, cận nghèo

04:01, 17/01/2022
(LĐ online) - Ngày 17/1, UBND huyện Đơn Dương đã có quyết định phân bổ kinh phí 500 triệu đồng cho 50 hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các xã trên địa bàn huyện để giúp cho các hộ này có vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh trong năm 2022.
 
Theo thống kê, huyện Đơn Dương còn 175 hộ nghèo, cận nghèo thuộc 4 xã Đạ Ròn, P’Roh, Ka Đơn, Tu Tra. Trong đợt này, UBND huyện đã quyết định phân bổ kinh phí cho 50 hộ thuộc các xã nêu trên; trong đó, xã Đạ Ròn 15 hộ, Ka Đơn 14 hộ, Tu Tra 11 hộ và P’Roh 10 hộ. 
 
UBND huyện giao UBND các xã làm chủ đầu tư triển khai thực hiện nguồn kinh phí đã phân bổ. Đồng thời, giao Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện phân bổ kinh phí cho các xã triển khai thực hiện và tiếp nhận hồ sơ của các xã, tham mưu văn bản cho UBND huyện phê duyệt hạng mục đầu tư, hướng dẫn cho các xã thủ tục thanh quyết toán.
 
Phòng Lao động Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra quá trình triển khai thực hiện đầu tư vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của các xã. Nếu phát hiện những sai phạm trong quá trình triển khai thực hiện báo cáo UBND huyện để xử lý kịp thời. 
 
AN NHIÊN