Ðơn Dương: 99% thôn, tổ dân phố đạt chuẩn danh hiệu văn hóa

06:01, 18/01/2022
Những năm qua, phong trào xây dựng thôn, tổ dân phố văn hóa của huyện Đơn Dương được phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Qua kiểm tra, phúc tra và xét công nhận, trong năm 2021, địa phương có 103/104 thôn, tổ dân phố đạt chuẩn danh hiệu văn hóa (đạt tỷ lệ 99%). 
 
Để đạt được những kết quả trên, thời gian qua, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; thường xuyên lồng ghép, triển khai các nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” dưới nhiều hình thức. Mặt khác, việc kiểm tra, phúc tra công nhận và công nhận danh hiệu thôn, tổ dân phố được địa phương triển khai đúng trình tự, thủ tục quy định; hằng năm, thực hiện tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào; đồng thời rút ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhằm nâng cao chất lượng phong trào.
 
Đặc biệt, những thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa đều phát huy được vai trò tự quản, ý thức tự giác, nhất là tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế, cùng nhau thoát nghèo. Ngoài ra, việc xây dựng các quy ước thôn, tổ dân phố cũng đã phát huy hiệu quả, nhiều phong tục tập quán, các giá trị văn hóa được gìn giữ và phát huy, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tại địa bàn dân cư luôn được giữ vững. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội trên địa bàn huyện. 
 
N.QUỲNH