Đam Rông: Truyền thông phòng chống bạo lực học đường và phòng chống đuối nước trẻ em

01:05, 09/05/2022
(LĐ online) - Ngày 9/5, Hội LHPN, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công an huyện Đam Rông đã phối hợp tổ chức truyền thông phòng chống bạo lực học đường và phòng chống đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện. Trường tiểu học Bằng Lăng là địa điểm mở đầu của hoạt động tuyên truyền này.  
 
Hoạt động tuyên truyền được tổ chức tại Trường Tiểu học Bằng Lăng huyện Đam Rông
Hoạt động tuyên truyền được tổ chức tại Trường Tiểu học Bằng Lăng huyện Đam Rông
 
Chương trình được thực hiện nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cộng đồng đối với công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. Nâng cao kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho gia đình, nhà trường, cộng đồng và bản thân trẻ em. Đồng thời thông qua chương trình này giúp địa phương có những hoạt động tích cực ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường và trẻ em bị đuối nước trên địa bàn toàn huyện, nhất là trong dịp nghỉ hè 2021 - 2022. 
 
Nội dung tuyên truyền ngoài truyền thông cho học sinh về mối nguy hiểm và hậu quả cuả các yếu tố, hành vi bạo lực, đuối nước; kỹ năng bảo vệ mình; kiến thức, kỹ năng cảnh giác, phòng ngừa các hành vi dụ dỗ, mua bán trẻ em; các quy tắc phòng, chống nguy cơ bị bạo lực, xâm hại; tránh xa các hồ nước để hạn chế tình trạng đuối nước xảy ra cho trẻ em…hoạt động tuyên truyền còn hướng tới các bậc cha mẹ và giáo viên về các mối nguy cơ, hậu hoạ của các yếu tố, hành vi bạo lực, đuối nước. Trách nhiệm phát hiện thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực; trách nhiệm của cha mẹ trong chăm sóc, quản lý con cái, hạn chế tình trạng trẻ bị đuối nước xảy ra trên địa bàn; kỹ năng can thiệp, đánh giá, phân tích các trường hợp trẻ em bị bạo lực, bóc lột; kỹ năng tư vấn; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc với trẻ.
 
Hoạt động tuyên truyền sẽ kéo dài trong tháng 5 và tháng 6 này và lần lượt được tổ chức tại tất cả các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện Đam Rông vào các buổi chào cờ sáng thứ  Hai đầu tuần hoặc hoạt động ngoài giờ lên lớp cuối tuần. 
 
NGỌC NGÀ