Bảo Lộc: Tập huấn về bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động

04:08, 04/08/2022
(LĐ online) - Ngày 4/8, tại TP Bảo Lộc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn về bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho cán bộ công đoàn và người lao động.
 
Các học viên tham gia tập huấn
Các học viên tham gia tập huấn
 
Tham dự hội nghị có bà Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ lao động Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Phạm Văn Được – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng cùng 115 cán bộ công đoàn, người lao động làm công tác ATVSLĐ và an toàn vệ sinh viên tại 23 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP Bảo Lộc.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, bà Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ lao động Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường với mục tiêu thể hiện rõ nét, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong tình hình hiện nay.
 
Thông qua tập huấn, các chuyên gia, báo cáo viên truyền tải thông điệp Ngày Môi trường thế giới và nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn, người lao động làm công tác ATVSLĐ và an toàn vệ sinh viên trong các công ty, doanh nghiệp; những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và những nội dung cơ bản về công tác bảo vệ môi trường hiện nay; những nội dung cơ bản về ATVSLĐ; các chính sách, pháp luật và hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về bảo vệ môi trường và ATVSLĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường đến sức khoẻ người lao động và các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường để bảo vệ người lao động; trách nhiệm, quyền hạn của các tổ chức Công đoàn và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong công tác bảo vệ môi trường và ATVSLĐ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các nhà máy, phân xưởng.
 
Hội nghị tập huấn còn là diễn đàn để học viên cùng nhau trao đổi, thảo luận với chuyên gia, báo báo viên nhằm xây dựng văn hóa an toàn, lối sống bền vững hài hòa với thiên nhiên tại các công ty, doanh nghiệp. Từ đó, góp phần bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của đoàn viên Công đoàn và người lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp.
 
Kết thúc lớp tập huấn, ban tổ chức sẽ trao giấy chứng nhận của Tổng Liên đoàn Loa động Việt Nam cho các học viên tham gia tập huấn.
 
KHÁNH PHÚC