Trao 223 phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ khó khăn

06:09, 13/09/2022
Ngày 12/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng cho biết, thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2021, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã trao 223 phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá hơn 1 tỷ đồng. 
 
Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Lâm Đồng đã chỉ đạo các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện mô hình hỗ trợ phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn. Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố và cơ sở đã trao các phương tiện sinh kế như: máy may, xe nước mía, cây giống, con giống, xe bán bánh mì, phân bón… để hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện tăng gia sản xuất.  
 
Đây là một trong những hoạt động nhằm chăm lo đời sống kinh tế cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Qua đó, khơi dậy tinh thần, sức mạnh nội lực của hội viên phụ nữ, giúp hội viên phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.
 
TUẤN HƯƠNG