Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người đồng bào dân tộc thiểu số

02:09, 28/09/2022
Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật TP Bảo Lộc phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và Công an phường B’Lao tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn.
 
Tại hội nghị, hơn 150 người dân là đồng bào DTTS tại 2 buôn Sô Ven, B’Lao S’re (phường B’Lao) được các báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014; các văn bản của các cấp tuyên truyền về Đề án Giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, cung cấp những thông tin bằng chứng khoa học về các mặt trái, hệ lụy, hậu quả của tảo hôn và hôn nhân cận huyết gây ra ảnh hưởng đến cuộc sống.
 
Cùng với đó, các báo cáo viên cũng đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đến với bà con. 
 
Tại Nhà văn hóa xã Lộc Lâm, Ban Chỉ đạo Xây dựng và Thực hiện quy chế dân chủ huyện Bảo Lâm vừa phối hợp với Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật cho Nhân dân trong vùng DTTS năm 2022.
 
Tại hội nghị, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xã Lộc Lâm, cùng các bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận trên địa bàn xã Lộc Lâm được nghe các báo cáo viên tuyên truyền một số nội dung cơ bản về Luật Lâm nghiệp năm 2017; Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030; các vấn đề liên quan đến hôn nhân cận huyết thống và tảo hôn; các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao và an toàn giao thông...
 
K.PHÚC - T.CHU