Lâm Hà: Trao tài trợ 220 triệu đồng cho gia đình khó khăn

10:11, 11/11/2022
* Bàn giao nhà tình thương cho người khuyết tật
 
(LĐ online) - Ngày 11/11, ông Nguyễn Văn Lực – Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng cho biết: Hội vừa tổ chức đợt trợ giúp cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Lâm Hà.
 
Ông Nguyễn Văn Lực – Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao tài trợ cho gia đình 2 bà cháu có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Sơn (Lâm Hà)
Ông Nguyễn Văn Lực – Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao tài trợ cho gia đình 2 bà cháu có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Sơn (Lâm Hà)
 
Các hoạt động gồm: Trao tài trợ từ Chương trình Khát vọng sống và khánh thành bàn giao nhà tình thương cho đối tượng thụ hưởng.
 
Hội đã phối hợp với chương trình Truyền hình Khát Vọng Sống trao tài trợ 220 triệu đồng và quà tặng cho gia đình có 2 bà cháu (bà Nguyễn Thị Gõ và cháu Nguyễn Huyền Diễm) nương tựa vào nhau trong căn nhà tạm ở thôn Păng Tiên 2, xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà.
 
Bà Gõ (73 tuổi) có chồng mất năm bà mới 26 tuổi và bà tần tảo ngược xuôi nuôi 4 người con. Các con bà lần lượt lập gia đình ra riêng nhưng ai cũng nghèo khó. Trong đó, có người con út lập gia đình sinh 2 cháu gái (song sinh) rồi cả hai vợ chồng đều mắc bệnh hiểm nghèo mất sớm khi hai con mới vào tuổi 13.
 
Tuổi già không lo nổi cho cả 2 cháu, bà Gõ gởi 1 cháu cho bên ngoại của cháu để cháu đỡ vất vả. Nhưng lần lượt ông, bà ngoại của cháu cũng qua đời, người cậu nhận nuôi cháu.
 
Còn bà Gõ và 1 cháu gái sống trong căn nhà gỗ xuống cấp, vách nhà che bằng mấy tấm bao tải, không có nhà vệ sinh, không có nước sinh hoạt phải đi xin hàng xóm từng xô nước sạch, bếp nấu bằng củi. 
 
Cháu Huyền Diễm học đến lớp 7 thì phải nghỉ học vì nhà rất xa trường mà không có phương tiện đi lại. Cháu ở nhà chăm bà nội đã mờ đôi mắt và nhiều thứ bệnh trong người. 
 
Qua khảo sát hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng phối hợp với Chương trình Khát Vọng Sống đã vận động các nhà hảo tâm và các hội viên chung tay đóng góp ủng hộ trao tặng 220 triệu đồng cho gia đình bà Gõ. Trong đó, có 100 triệu đồng dành để xây cho hai bà cháu căn nhà mới, 100 triệu đồng được gửi tiết kiệm để phòng lúc ốm đau và trang trải cuộc sống lâu dài cho 2 bà cháu... 
 
Khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho gia đình người khuyết tật khó khăn ở xã Phi Tô, Lâm Hà
Khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho gia đình người khuyết tật khó khăn ở xã Phi Tô, Lâm Hà
 
Ông Nguyễn Văn Lực cho biết thêm: Trong năm 2022, Hội đã phối hợp tổ chức 4 chương trình Khát Vọng Sống trao tài trợ với số tiền hơn 800 triệu đồng giúp cho 4 gia đình thực hiện khát vọng vươn lên trong khó khăn.
 
Cũng trong đợt công tác thiện nguyện này, Hội đã tổ chức khánh thành và bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình khó khăn có cả vợ chồng đều khuyết tật là hộ bà Quàng Thị Hạnh, ở xã Phi Tô, Lâm Hà từ nguồn kinh phí xây dựng do Chi hội Ái Tâm và chị Đặng Thị Thu Trúc tài trợ. 
 
AN NHIÊN