Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy

06:11, 07/11/2022
(LĐ online) - Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 9/11, ngày 7/11, Hội Luật gia huyện Đức Trọng phối hợp với Ban Thường vụ Huyện Đoàn tổ chức phiên tòa giả định về phòng chống ma túy, với sự tham gia của gần 700 đoàn viên, hội viên, học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám. 
 
Toàn cảnh phiên tòa giả định
Toàn cảnh phiên tòa giả định
 
Tại chương trình, Chi đoàn Tòa án - Viện Kiểm sát đã tiến hành xét xử lại một vụ án về mua bán, tàng trữ ma túy trong lứa tuổi học sinh, thanh niên. Phiên tòa đã phân tích nguyên nhân, hậu quả việc làm vi phạm pháp luật của các bị cáo để đưa ra quyết định xử phạt nghiêm minh. 
 
Ngoài ra, trong phần câu hỏi giao lưu với học sinh toàn trường, các em được cung cấp thêm những kiến thức cần thiết về pháp luật liên quan đến ma túy và hình phạt nghiêm khắc đối với tội phạm này. Từ đó, giúp các em nhận thức rõ hơn, sâu sắc hơn về hiểm họa và tác hại của việc sử dụng ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách con người.
 
Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng tặng 5 phần quà, 2 suất học bổng, trị giá 500.000 đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. 
 
N.MINH