Vận động 71.567 suất quà Tết Nhân ái trị giá hơn 35 tỷ đồng

AN NHIÊN 16:48, 13/02/2023

(LĐ online) - Ngày 13/2, ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng cho biết, kết quả phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023 các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động được 71.567 suất quà có tổng trị giá hơn 35 tỷ đồng để trao tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện... 

Gian hàng quà tết của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại Hội chợ Tết Nhân ái 2023 tổ chức điểm ở Lâm Đồng
Gian hàng quà tết của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại Hội chợ Tết Nhân ái 2023 tổ chức điểm ở Lâm Đồng

Trong đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 250 triệu đồng để tổ chức mô hình điểm “Hội chợ Tết Nhân ái” tại TP Đà Lạt. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã làm việc với đơn vị Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.oP Mart Bảo Lộc để triển khai các hoạt động theo chỉ đạo của Trung ương Hội, phát hành 1.000 phiếu tặng mua hàng miễn phí để trao cho người hưởng lợi.

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023 đã được triển khai sâu rộng, thiết thực, kết quả đạt 715,6% chỉ tiêu kế hoạch Trung ương Hội Chữ thập đỏ giao. Phong trào đã được các cấp Hội và đông đảo, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ hưởng ứng tham gia tích cực; thu hút sự tham gia của các tổ chức, đoàn thể và nhân dân tạo ra phong trào tương thân, tương ái rộng lớn chăm lo cho người nghèo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.