Du lịch Homestay: Trải nghiệm cùng nhà nông Đà Lạt

03:09, 27/09/2013

Mô hình du lịch homestay (du khách trú trong nhà dân) tại TP Đà Lạt có xu hướng nở rộ trong thời gian gần đây.

Một trong những vấn đề đáng quan tâm hiện nay khi đến với thành phố du lịch Đà Lạt là chỉ với một khoảng thời gian ngắn nhưng du khách vừa có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên thơ mộng và lại vừa có cơ hội để hiểu được nếp ăn ở, sinh hoạt, văn hóa… của người dân. Đó chính là lý do khiến cho mô hình du lịch homestay (du khách trú trong nhà dân) tại TP Đà Lạt có xu hướng nở rộ trong thời gian gần đây.

Để đáp ứng những xu hướng mới của du khách trong và ngoài nước. Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Ngày Mới giới thiệu chương trình tour “Homestay - Đà Lạt” rất thú vị và bổ ích nhưng đáp ứng đầy đủ tất cả những yếu tố sau:

-Bảo đảm an toàn cho du khách.

-Nhà cửa sạch sẽ với tiện nghi đầy đủ.

-Ấm cúng, thân thiện trong không khí gia đình.

-Nhiều kiến thức và giá trị văn hóa bổ ích của người dân bản địa.

-Cơ sở giao thông đảm bảo.

Trong thời gian lưu trú, bạn sẽ hòa mình vào đời sống thường nhật của những người nông dân bình dị, chuyên sản xuất các loại nông sản của Đà Lạt, cùng tham gia các sinh hoạt thường nhật của người nông dân, cùng đi chợ, mua thức ăn, cùng vào bếp để chế biến những món ăn truyền thống của thành phố Đà Lạt; trồng trọt, chăm sóc và thu hoạch hoa màu; tìm hiểu, tham quan những danh thắng, di tích ở địa phương.

Du khách cũng có thể tham quan và học cách dệt thổ cẩm của người đồng bào dân tộc thiểu số bản địa - Ảnh: Văn Báu
Du khách cũng có thể tham quan và học cách dệt thổ cẩm của người đồng bào dân tộc thiểu số bản địa - Ảnh: Văn Báu


Xóa bỏ khoảng cách: Các gia đình nông dân ở đây có nếp sinh hoạt khá ấm cúng, nhẹ nhàng, nhưng rất tình cảm. Khi nhận được sự chào đón nồng hậu của gia chủ, bạn sẽ thực sự tìm được cảm giác như sống trong chính căn nhà của mình.

Trở thành nông dân “nghiệp dư”: Nào là nón lá, nào là ủng, thật chuyên nghiệp làm sao! Gia chủ cũng chính là hướng dẫn viên sẽ đưa bạn dạo quanh khu vườn, giới thiệu về các loại hoa màu có trong khu vườn, cũng như quy trình trồng, chăm sóc và thu hoạch cho từng loại sản phẩm. Ngay sau đó, bạn sẽ cùng với gia đình mới bắt tay vào thu hoạch nông sản. Để có bữa cơm trưa, bạn sẽ cùng với gia chủ nhóm củi nấu cơm ngay tại túp lều nhỏ trong vườn. Sau bữa cơm trưa, bạn sẽ nghỉ ngơi thư giãn. Tiếp đến, bạn sẽ cùng phân loại những sản phẩm đã thu hoạch và cùng gia đình mới chuyển đến vựa thu mua. Thật hạnh phúc khi vừa đạt được những thành quả lao động!

Gia đình sum vầy: Sau một ngày vất vả với công việc đồng áng, cả gia đình sum vầy bên mâm cơm ấm cúng với những món ăn mang đậm hương vị Đà Lạt. Bữa cơm kết thúc, cả gia đình mới sẽ cùng nhau hàn huyên tâm sự, cùng xem tivi và thưởng thức hương vị chè xanh Đà Lạt, nét văn hóa riêng trong gia đình mới của bạn.

Giấc ngủ yên lành: Bạn sẽ được trang bị một căn phòng thật sạch sẽ và ấm áp. Trong tiết trời luôn se lạnh, được ngủ trong những căn nhà làm bằng gỗ thông (sản vật của xứ lạnh), vùi mình trong những chiếc chăn bông thật ấm áp biết bao, sẽ cho bạn giấc ngủ thật sâu sau một ngày với biết bao cảm xúc, chuẩn bị đón chờ những niềm vui mới.

Niềm vui mới lại đến: Một ngày mới lại đến, bạn sẽ cùng gia chủ vào bếp chế biến và dùng điểm tâm sáng, thưởng thức hương vị cà phê Mô-ka hay những chén chè xanh nóng. Mở nhẹ cánh cửa gỗ, bạn sẽ thỏa thích tận hưởng không khí trong veo, yên bình của phố núi buổi bình minh. Bạn như lạc vào xứ sở thần tiên, nơi mà biết bao là hoa đang hé nụ đón chào ngày mới, thông xanh reo vi vu và những chú chim đang reo vui hát ca. Buổi sáng thật nhẹ nhàng và sảng khoái!

Thu hoạch dâu tây - Ảnh: Văn Báu
Thu hoạch dâu tây - Ảnh: Văn Báu


Kiến thức mới: Bạn sẽ được học hỏi thêm kiến thức thu hoạch dâu tây với những trái dâu chín mọng đỏ ửng rất thích mắt, nhưng rất dễ bị dập; vì thế, du khách lại càng phải nâng niu. Thu hoạch dâu xong, bạn sẽ được hướng dẫn thao tác cắt tỉa lá dâu và phân loại buồng trái. Ngoài ra, “hướng dẫn viên nghiệp dư” sẽ đưa bạn đi  tham quan những khu vườn lân cận, với đủ loại nông sản, nào là bắp sú, cải thảo, súp lơ đến hành tây, khoai tây… và cả những vườn hoa đồng tiền, cẩm chướng, lay ơn… Bạn thỏa sức chứng kiến tận mắt và sẽ tự trả lời được tất cả những câu hỏi: Chúng mọc lên như thế nào? Trồng và chăm sóc chúng ra làm sao?… Đó là những câu hỏi mà trước đây bạn vẫn băn khoăn tìm lời giải đáp.

“Hội ngộ rồi chia ly…”: Những ngày vui đã qua bên gia đình mới giờ đây đọng lại trong sự bịn rịn và nuối tiếc của phút chia tay. Nhưng chia tay và sẽ hẹn ngày gặp lại, giờ đây bạn đã có thêm những người bạn mới, một địa chỉ mới, một gia đình mới cho những chuyến viếng thăm Đà Lạt trong tương lai. Và với tất cả những kiến thức cũng như những kinh nghiệm quý báu trong suốt quá trình trải nghiệm vừa qua sẽ là những hành trang cho cuộc sống của bạn ngày một thành công hơn.

Giá tour: 400.000đ/khách/ngày
Bao gồm:
-Nhà cửa giản dị, thoáng mát, sạch sẽ với các tiện nghi: máy nước nóng lạnh, tivi, đầu VCD…
- Ăn uống 3 bữa cùng gia đình mới, thưởng thức các đặc sản cao nguyên.
Không bao gồm:
- Phương tiện vận chuyển.
- Phí tham quan các điểm du lịch có trong hành trình của quý khách.
Quý khách có thể liên hệ theo số điện thoại 063 3577733

Theo Khánh Toàn (dalat info)