Độc đáo cà phê phượt

09:06, 01/06/2017

Không gian không quá bề thế nhưng phong cách bụi đậm chất phượt, quán cà phê Phong trở thành điểm dừng chân cho những ai đam mê phượt khi ghé thăm thành phố ngàn hoa.

Không gian không quá bề thế nhưng phong cách bụi đậm chất phượt, quán cà phê Phong trở thành điểm dừng chân cho những ai đam mê phượt khi ghé thăm thành phố ngàn hoa.
 
Phượt thủ ở quán cà phê Phong. Ảnh: Yến Thy
Phượt thủ ở quán cà phê Phong. Ảnh: Yến Thy
Nằm lửng lơ trên con dốc đường Trần Nhân Tông, TP Đà Lạt nhưng góc thư giãn nhỏ bé này vẫn rất thu hút sự chú ý của dân mê phượt, khách du lịch trên khắp cả nước khi đặt chân đến Đà Lạt. Bước vào quán, điều đầu tiên khiến du khách ấn tượng là cách trang trí không thể “bụi” hơn, xung quanh quán được trang trí bằng những chiếc xe máy, xe đạp cổ… hoài niệm về phố núi. Bên trong quán, những chiếc bàn ghế nhỏ nhắn xinh xắn với đủ màu sắc bắt mắt được chính tay chủ quán đóng và thiết kế, điều đặc biệt là mỗi du khách khi ghé thăm quán đều để lại đồ dùng của bản thân (đàn ghi ta, những chiếc áo…) để làm quà lưu niệm.
 
 Chủ quán anh Vũ Như Thương (SN 1991), quê gốc ở Hà Nội chia sẻ: “Vốn là người đam mê phượt, khi dừng chân tại thành phố Đà Lạt, tôi rất thích con người và khí hậu nơi đây, chính cái duyên đó đã khiến tôi từ bỏ cuộc sống ở thủ đô và chọn mảnh đất này. Anh cho biết, du khách của quán chủ yếu là những bạn trẻ có độ tuổi từ 15 - 30, có đam mê du lịch phượt trên khắp đất nước Việt Nam. Những bạn trẻ tới đây đa phần là khách quen, lâu lâu lại có những bạn trẻ du lịch hoặc dân phượt tìm đến. Quán còn là nơi lưu trú của nhiều du khách phượt phương xa đến ghé thăm Đà Lạt, đặc biệt có nhiều du khách ở lại sinh hoạt tại quán cả tháng. Bên cạnh đó, quán còn có những hình vẽ trên tường các điểm du lịch, vẽ graffity bụi bộc lộ tính cách của những vị khách khi ghé thăm quán. Là một khách phượt quen thuộc của quán, chị Đỗ Bích Phương hồ hởi tâm sự: “Tôi rất thích cách trang trí của quán, không những đẹp mà còn độc và lạ. Đồ uống tại quán rất phong phú, giá cả lại hợp lí, đặc biệt chủ quán rất thân thiện và dễ gần, mỗi lần ghé thăm quán sau những chuyến phượt và nhâm nhi một ly cà phê, tôi cảm thấy tâm hồn mình được thoải mái và yêu đời hơn, giúp tôi lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho những chuyến đi mới…”. Dường như ly cà phê phố núi là nơi gắn kết, tạo nên sự đồng điệu của những vị khách phương xa khi ghé thăm quán. 
 
Không chỉ là điểm dừng chân dành cho các phượt thủ, quán còn là địa điểm tổ chức các buổi quyên góp từ thiện cho các trẻ em nghèo trên địa bàn Lâm Đồng bằng việc tổ chức đấu giá 2 xe máy cổ. Không chỉ dừng lại ở đó, vừa qua, quán đã giúp đỡ CLB Hành trình Đỏ Lâm Đồng tổ chức đêm nhạc vào mỗi tối thứ 3 với mục đích gây quỹ để tổ chức Chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 tại thôn Hang Hớt, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà. Chị Phạm Thị Ngọc Hà, thành viên CLB Hành trình Đỏ Lâm Đồng cho biết: “Đầu tháng 5, CLB chúng tôi tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện vào mỗi tối thứ ba tại quán cà phê Phong, quán đã tạo điều kiện giúp đỡ CLB rất nhiều, không chỉ sắp xếp bàn ghế cho CLB biểu diễn mà quán còn giảm giá 20% tất cả các đồ uống dành cho các vị khách khi tới quán tham gia quyên góp. Nhờ không gian mới lạ, phong cách theo kiểu phượt đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tới ủng hộ CLB, trung bình mỗi đêm biểu diễn ở quán số tiền quyên góp được từ 600 - 700 ngàn đồng”. Ngoài ra, vào mỗi tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, quán còn tổ chức chương trình ca nhạc phối hợp cùng với các ban nhạc ở Trường Đại học Đà Lạt nhằm tạo sân chơi thú vị và năng động dành cho những bạn trẻ yêu ca nhạc.
 
YẾN THY