Lãnh đạo tỉnh giao việc cho các sở ngành, địa phương

11:02, 22/02/2019

(LĐ online) - Trong khuôn khổ Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Đan Kia – Suối Vàng, tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Phan Văn Đa - cho biết: Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ xác định KDLQG Đan Kia – Suối Vàng là một trong 12 công trình trọng điểm của tỉnh, cùng với KDLQG Hồ Tuyền Lâm (có 39 nhà đầu tư với 8 dự án đã hoạt động) góp phần mở rộng không gian và giảm tải cơ sở hạ tầng du lịch ở trung tâm thành phố Đà Lạt. Quyết định phê duyệt của Thủ tướng là tiền đề rất tốt để tỉnh thực hiện những lộ trình tiếp theo. 

[links()]
(LĐ online) - Trong khuôn khổ Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Đan Kia – Suối Vàng, tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Phan Văn Đa - cho biết: Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ xác định KDLQG Đan Kia – Suối Vàng là một trong 12 công trình trọng điểm của tỉnh, cùng với KDLQG hồ Tuyền Lâm (có 39 nhà đầu tư với 8 dự án đã hoạt động) góp phần mở rộng không gian và giảm tải cơ sở hạ tầng du lịch ở trung tâm thành phố Đà Lạt. Quyết định phê duyệt của Thủ tướng là tiền đề rất tốt để tỉnh thực hiện những lộ trình tiếp theo. 
 
Bản đồ quy hoạch mạng lưới các khu, điểm du lịch tiềm năng và các dự án ưu tiên đầu tư
Bản đồ quy hoạch mạng lưới các khu, điểm du lịch tiềm năng và các dự án ưu tiên đầu tư

Để triển khai kịp thời, đồng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho ngành VH-TT&DL chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan, thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương đôn đốc, kiểm soát và quản lý chặt chẽ các hoạt động tại KDLQG Đan Kia – Suối Vàng, đảm bảo đầu tư đúng quy hoạch; cùng đơn vị tư vấn rà soát tài liệu quy hoạch, tổ chức lưu trữ và sao chép để gởi cho các sở ngành liên quan, thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương… nhằm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước; khẩn trương phối hợp với các sở ngành, thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai Quy hoạch tổng thể KDLQG Đan Kia – Suối Vàng.
 
Sở Kế hoạch – Đầu tư nghiên cứu kỹ quy hoạch, ban hành chính sách, thủ tục, quy trình kêu gọi thu hút đầu tư vào KDLQG Đan Kia – Suối Vàng. Sở Tài chính tham mưu phân bổ vốn cho các hạ tầng dùng chung đến chân dự án. Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh về kiến trúc công trình, cảnh quan dựa vào đặc thù riêng có về thiên nhiên, văn hóa của các dân tộc, hệ sinh thái trong KDLQG. Sở Giao thông – Vận tải trao đổi với UBND huyện Lạc Dương và thành phố Đà Lạt xây dựng hạ tầng giao thông, kết nối các khu vực của dự án. Sở NN-PTNT và Sở TN-MT cố gắng ngăn chặn có hiệu quả tình trạng lấn chiếm đất đai, lấn chiếm rừng, san gạt và làm ô nhiễm đất, rừng, nguồn nước… để đến năm 2025 – tầm nhìn 2030 KDL Đan Kia – Suối Vàng thực sự trở thành KDLQG.
 
Đặc tính tự nhiên tại KDL Đan Kia – Suối Vàng là cảm hứng bất tật cho các nhiếp ảnh gia
Đặc tính tự nhiên tại KDL Đan Kia – Suối Vàng là cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia

Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương và thành phố Đà Lạt sớm công bố Quy hoạch và tổ chức trưng bày triển lãm cho nhân dân biết, đặc biệt là dân cư trong phạm vi quy hoạch KDLQG; song song đó, 2 địa phương phải chỉ đạo các tổ chức chính trị xã hội tham gia vận động và tuyên truyền cho nhân dân về lợi ích của KDLQG để có sự đồng thuận cao; giải quyết triệt để, cụ thể các tình trạng xây dựng trái phép, không phép, lấn chiếm đất lâm nghiệp trong vùng dự án… tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư; có kế hoạch chi tiết về việc bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư, chuyển đổi nghề nghiệp, đào tạo việc làm, cải thiện sinh kế cho người dân trong vùng dự án…
 
MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cũng nghiên cứu kỹ Quy hoạch cùng chính quyền làm tốt công tác thông tin đến mọi người dân, đặc biệt là người dân trên địa bàn huyện Lạc Dương và thành phố Đà Lạt. Các cơ quan báo chí truyền thông trên cơ sở tiếp cận các tài liệu Quy hoạch, thông tin rộng rãi để cộng đồng dân cư, doanh nghiệp trong tỉnh, cả nước và quốc tế biết đến KDLQG Đan Kia – Suối Vàng để sớm hiện thực hóa KDLQG thứ hai trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
* Cũng tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Nguyên – Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Ngay sau Hội nghị, Sở sẽ phối hợp với các sở ngành, địa phương liên quan soạn thảo kế hoạch triển khai Quy hoạch. Đến cuối tháng 2, Sở sẽ hoàn thành kế hoạch triển khai Quy hoạch KDLQG Đan Kia – Suối Vàng trình UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét phê duyệt và trong tháng 3 sẽ gởi đến các sở ban ngành và các địa phương liên quan.
 
LÊ HOA – VÕ TRANG