Du lịch golf

02:12, 22/12/2010

Du lịch không chỉ là đi và nhìn ngắm, du lịch còn là vui chơi, giải trí, mua sắm, làm từ thiện, trải nghiệm mình qua những vòng đấu thể thao...    

Du lịch không chỉ là đi và nhìn ngắm, du lịch còn là vui chơi, giải trí, mua sắm, làm từ thiện, trải nghiệm mình qua những vòng đấu thể thao...   
 
Sân Gofl Đà Lạt.    Ảnh Ngọc Minh
Sân Gofl Đà Lạt. Ảnh Ngọc Minh
 
Trung tuần tháng 12 vừa qua, Vietravel - một Cty du lịch lữ hành nổi tiếng trong nước, lần đầu tiên đã tổ chức một giải Golf - thực chất là  một tour du lịch tại sân golf Đà Lạt (Dalat Palace Golf Club). Với trên 140 tay golf tham gia, chủ yếu là khách mời của Cty này bao gồm các nhà tài trợ, đối tác, đại diện các hãng hàng không trong nước và quốc tế, các doanh nhân, các tay golf chuyên nghiệp trong nước. Giải diễn ra trong 2 ngày cuối tuần, nhưng không ít người đã đến rất sớm và không ít trong số này mang cả gia đình đi theo. Các khách sạn, nhà hàng tại Đà Lạt, nhất là những khách sạn hạng sang cuối tuần trong mùa vắng khách lại có dịp bận rộn.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn - Trưởng phòng Truyền thông Vietravel, Cty ông chọn Đà Lạt làm nơi tổ chức cho giải đấu và cũng là tour du lịch Golf đầu tiên này vì đây là điểm đến thường xuyên của các tour du lịch trong nước của Cty ông, không chỉ cho khách nội địa, mà còn cho rất nhiều đoàn từ nước ngoài vào. Cùng đó, Dalat Palace Golf Club là sân golf đầu tiên xây dựng tại Việt Nam,  nằm ngay ở trung tâm thành phố có phong cảnh đẹp và là sân golf duy nhất ở Việt Nam đến nay được trồng cỏ Bent nhập khẩu rất mịn. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà Lạt luôn phù hợp với người đánh golf. Golf , theo ông Mẫn, đang ngày thu hút nhiều người chơi ở Việt Nam: “Chúng tôi sẽ xây dựng giải này thành một tour du lịch thường niên hằng năm”.

Và giải đấu - tour du lịch này, theo ông Mẫn, chỉ là điểm khởi đầu cho các tour du lịch golf của Vietravel đang hướng đến. “Chúng tôi muốn tạo một cái nhìn mới về du lịch”. Du lịch, theo ông, không chỉ là đi, nhìn ngắm mà còn là vui chơi, làm từ thiện, thi đấu thể thao… Hay nói cách khác, đi du lịch một cách “tích cực” hơn. Trong nước, đến nay vẫn chưa có Cty du lịch nào khai thác loại hình này. “Chúng tôi sẽ tổ chức các tour cho du khách nước ngoài đến Việt Nam chơi golf tại các sân golf  trong nước, trong đó có sân golf Đà Lạt, tổ chức đưa khách chơi golf trong nước đi chơi golf ở 20 điểm đến trên khắp thế giới với  những sân golf lâu đời nổi tiếng như ở Anh và Scotland, cái nôi của golf thế giới” - ông Mẫn nói.

Theo ông Nguyễn Ngọc Chu, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, rất nhiều quốc gia trên thế giới nơi môn golf phát triển đã có loại hình du lịch này từ lâu. Trong nền công nghiệp golf có du lịch golf. Tự bản thân sân golf, đã là một điểm đến của du lịch thể thao và du lịch sinh thái.  Việt Nam hiện nay, theo ông Chu, không thiếu những sân golf đẹp, độc đáo trong thiết kế, đủ sức thu hút người chơi golf từ khắp nơi trên thế giới đến thử sức. Đi cùng với đó là một nền văn hóa giàu bản sắc, sự hiếu khách của người Việt. Với khách trong nước, thông qua việc tổ chức các tour du lịch golf, nhiều người chơi golf có thể đưa cả gia đình cùng đi du lịch, đến thi đấu ở các sân golf không chỉ trong nước mà còn ở nhiều quốc gia khác nhau. Du lịch golf chính vì vậy theo ông không chỉ góp phần phát triển môn thể thao này tại Việt Nam mà còn đa dạng hóa thêm các loại hình du lịch trong nước hiện nay.
Gia Khánh