Đón nhận giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt”

04:12, 30/12/2011

(LĐ online) - Sáng nay ngày 30/12/2011, tại Vườn hoa Đà Lạt, BTC Festival Hoa đã long trọng tổ chức khai mạc triển lãm hoa và cây cảnh quốc tế.

(LĐ online) - Sáng nay ngày 30/12/2011, tại Vườn hoa Đà Lạt, BTC Festival Hoa đã long trọng tổ chức khai mạc triển lãm hoa và cây cảnh quốc tế.

Thành phố Đà Lạt đón nhận giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt”
Thành phố Đà Lạt đón nhận giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt”

Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Phó Bí thư tỉnh uỷ Lâm Đồng, đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng – UVBTVTU, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo sở, ngành, lãnh đạo thành phố Đà Lạt cùng 93 nghệ nhân đại diện cho các tổ chức, đơn vị hoa, sinh vật cảnh trong nước và quốc tế.

Hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hoa, sinh vật cảnh đến các tỉnh thành trên cả nước và 5 quốc gia trên thế giới đã mang đến triển lãm gần 20 ngàn tác phẩm hoa, cây cảnh, đá cảnh mang đậm chất nghệ thuật. Người xem sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài hoa quý, nhiều tác phẩm cây cảnh, bon sai, gỗ lủa được tác tạo công phu, ấn tượng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Thị Thu Hồng nhấn mạnh: Đà Lạt – thành phố Festival Hoa duy nhất của Việt Nam với rực rỡ ngàn hoa đua sắc khiến du khách đến đây luôn có cảm giác ấm cúng mà không nơi nào có được. Festival Hoa Đà Lạt được tổ chứ 2 năm một lần nhằm giới thiệu quảng bá tiềm năng và vẻ đẹp của hoa Đà Lạt đến với nhân dân các dân tộc trong nước và bè bạn quốc tế. Hoa, cây canh mang lại giá trị tinh thần cho con người và mang lại lợi ích cho người trồng. Hoa là thông điệp hoà bình, yêu chuộng cái đẹp của người Đà Lạt hiền hoà, thanh lịch, mến khách gửi đến bạn bè năm châu.

Triển lãm không chỉ là nơi học hỏi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh giữa những người trồng hoa mà còn đưa đến cho khách hàng nhiều sản phẩm hoa đẹp.

Nhân dịp này, thành phố Đà Lạt đã đón nhận giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền “Hoa Đà Lạt” do Cục sở hữu trí tuệ công nhận, Đà Lạt cũng công bố quyết định cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” của UBND thành phố cho 2 cơ sở sản xuất kinh doanh hoa lan Dũng Ly (phường 7, Đà Lạt) và cơ sở sản xuất kinh doanh địa lan Hiền Trước (phường 4, Đà Lạt).

QUỲNH UYỂN