Đà Lạt: Trao 81 giải thưởng tin học trẻ cho học sinh xuất sắc

04:03, 31/03/2017

(LĐ online) - Hội thi Tin học trẻ TP Đà Lạt lần thứ 13 do Nhà thiếu Lâm Đồng, Phòng Giáo dục Đà Lạt, Thành Đoàn Đà Lạt phối hợp tổ chức với sự tham dự của 315 học sinh đến từ 36 đơn vị trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố đã kết thúc. 

(LĐ online) - Hội thi Tin học trẻ TP Đà Lạt lần thứ 13 do Nhà thiếu nhi Lâm Đồng, Phòng Giáo dục Đà Lạt, Thành Đoàn Đà Lạt phối hợp tổ chức với sự tham dự của 315 học sinh đến từ 36 đơn vị trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố đã kết thúc. 
 
Với 3 bảng thi dành cho học sinh từng cấp học và thi phần mềm sáng tạo, hội thi thực sự là một dịp thể hiện khả năng tiếp cận công nghệ thông tin, khả năng nắm bắt nhanh nhạy và làm chủ kỹ thuật công nghệ hiện đại của thanh thiếu nhi. Ở 2 phần thi trắc nghiệm về kiến thức tin học và thực hành ứng dụng trên máy tính cho thấy đề thi phù hợp với khả năng trình độ của các em theo từng bậc học, từng độ tuổi. Một số phần mềm sáng tạo của các em đã tiến đến rất gần với phần mềm chuyên nghiệp, có sản phẩm thể hiện khả năng sáng tạo cao. Quá trình chấm thi công bằng, chính xác, hội thi đã trao 81 giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc. 
 
Hội thi nhằm tạo điều kiện cho các em có dịp thể hiện năng khiếu tin học, mạnh dạn ứng dụng kiến thức tin học vào cuộc sống, học tập, giải trí... Qua đó, kịp thời phát hiện và có kế hoạch bồi dưỡng những tài năng tin học trẻ. Các em đoạt giải trong hội thi sẽ được tiếp tục tham dự cuộc thi tin học trẻ cấp tỉnh sẽ diễn ra vào tháng tới. 
 
QUỲNH UYỂN