Dựng lại hiện trường vụ dàn cảnh trộm tiền của nhà xe

03:12, 07/12/2015

(LĐ online) - Sáng ngày 7/12, Công an TP Đà Lạt dựng lại hiện trường vụ 4 đối tượng tổ chức dàn cảnh tai nạn để lấy trộm tiền của nhà xe Thành Bưởi Đà Lạt.  

(LĐ online) - Sáng ngày 7/12, Công an TP Đà Lạt dựng lại hiện trường vụ 4 đối tượng tổ chức dàn cảnh tai nạn để lấy trộm tiền của nhà xe Thành Bưởi Đà Lạt.  
 
Đối tượng Điền, Châu (tay bị còng) tạo hiện trường va quẹt để chặn xe
Đối tượng Điền, Châu (tay bị còng) tạo hiện trường va quẹt để chặn xe

Theo cơ quan điều tra, khoảng 6 giờ 30 ngày 4/12, Nguyễn Văn Lành (sinh năm 1982, trú huyện Tam Bình, Vĩnh Long), chở Nguyễn Thị Băng Châu (sinh năm 1987, cùng huyện với Lành), đến bến xe Thành Bưởi (đường Lữ Gia, TP Đà Lạt) để mua vé xe giường nằm cho Lành về TP HCM. Chuyến xe của nhà xe Thành Bưởi do 2 tài xế (trong đó anh Mai Xuân Hoàng lái chính) điều khiển mang theo 2 cọc tiền của nhà xe (tổng cộng 226 triệu đồng, để trước tay lái) rời bến lúc 7 giờ sáng cùng ngày. Khoảng 15 phút sau, khi xe đến vòng xoay bùng binh cây xăng Kim Cúc (trước Đài PT-TH Lâm Đồng), thì Huỳnh Thanh Điền (sinh năm 1987, trú huyện Tam Bình), dùng xe gắn máy chở Châu đi sát xe khách, rồi bất ngờ giả vờ va quẹt ngã lăn ra đất… 
 
Một tài xế của xe khách Thành Bưởi xuống xe giải quyết nhưng các đối tượng không chịu, các đối tượng dàn cảnh đòi phải 2 tài xế cùng xuống xe giải quyết thì mới chấp nhận, nếu không thì gọi công an. Vì lo sợ trễ chuyến gây ảnh hưởng đến hành khách, anh Hoàng phải rời vô lăng xuống giải quyết. 
 
Chỉ chờ cơ hội này, Lành nhanh chóng rời ghế đến lấy 2 cọc tiền bỏ vào ba lô rồi xuống xe chạy bộ ra đường Hồ Tùng Mậu nơi có Trần Thanh Phong (sinh năm 1982, trú huyện Tam Bình) chờ sẵn bằng xe gắn máy để tẩu thoát. Sau khi lấy được tiền, cả nhóm đón taxi về huyện Đức Trọng ăn nhậu và chia tiền. 
 
Ngay khi nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Đà Lạt nhanh chóng xác định được các đối tượng Phong, Lành, Điền, Châu đã tổ chức, dàn dựng gây ra vụ trộm táo tợn trên, và thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp để điều tra về hành vi tổ chức dàn cảnh chiếm đoạt tiền của người khác. Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, do Phong có hơn 3 năm lái xe cho Công ty xe khách Thành Bưởi, hiện đã nghỉ việc nên biết nhà xe thường để tiền chuyển đi các trạm ở trước vô lăng của lái xe nên đã rủ Châu, Lành, Điền cùng dàn cảnh để chiếm đoạt tiền của nhà xe tiêu xài. 
 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Thụy Trang