Tăng cường hậu kiểm về tài nguyên và môi trường

09:02, 19/02/2016

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng, một trong những hạn chế trong năm 2015 là công tác hậu kiểm đối với một số lĩnh vực như môi trường, đất đai, khoáng sản chưa triển khai toàn diện do lực lượng mỏng và địa bàn rộng.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng, một trong những hạn chế trong năm 2015 là công tác hậu kiểm đối với một số lĩnh vực như môi trường, đất đai, khoáng sản chưa triển khai toàn diện do lực lượng mỏng và địa bàn rộng. Sự phối hợp quản lý môi trường đã có sự tham gia của nhiều ngành khác nhau, nhưng việc phân công nhiệm vụ bảo vệ môi trường giữa các ngành, các cấp chưa thống nhất, còn chồng chéo, gây nhiều khó khăn cho công tác quản lý bảo vệ môi trường. 
 
Năm 2015, công tác thanh, kiểm tra xử lý vi phạm pháp luật về TN&MT được đẩy mạnh hơn, các vi phạm được xử lý nghiêm hơn. Trong đó, lĩnh vực đất đai, đã thanh, kiểm tra 10 đơn vị, phát hiện 7 đơn vị vi phạm về sử dụng đất, xử phạt 1 trường hợp, với số tiền 4 triệu đồng; lĩnh vực môi trường, thanh, kiểm tra 7 đơn vị, xử phạt 1.404.300.000 đồng; lĩnh vực khoáng sản, thanh, kiểm tra 37 tổ chức, cá nhân, có 18 đơn vị vi phạm đến mức phải xử lý; kiến nghị UBND tỉnh thu hồi 12 giấy phép và lĩnh vực tài nguyên nước đã thanh, kiểm tra 3 đơn vị.                                    
 
M.ĐẠO