Mất mặt bằng bán trà sữa, đổ dầu đốt nhà hàng xóm

06:08, 08/08/2016

Ngày 7/8, Công an TP Đà Lạt xác nhận tại chung cư Đặng Thái Thân (TP Đà Lạt), vừa xảy ra một vụ phóng hỏa đốt nhà nhưng rất may không gây thiệt hại về người.

Ngày 7/8, Công an TP Đà Lạt xác nhận tại chung cư Đặng Thái Thân (TP Đà Lạt), vừa xảy ra một vụ phóng hỏa đốt nhà nhưng rất may không gây thiệt hại về người.
 
Hiện trường vụ phóng hỏa đốt nhà ở chung cư Đặng Thái Thân
Hiện trường vụ phóng hỏa đốt nhà ở chung cư Đặng Thái Thân
Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ trưa ngày 6/8, ông Ngô Văn Thanh (SN 1965, đường Đặng Thái Thân, phường 3, TP Đà Lạt), mang xăng (người dân cho biết rất có thể đó là dầu hỏa) đến đổ vào cửa căn hộ của bà Lê Thị Lý (SN 1952, ngụ tại chung cư Đặng Thái Thân, phường 3, TP Đà Lạt) rồi châm lửa đốt. Lúc sự việc xảy ra, cháu ruột bà Lý đang nằm trong nhà phát hiện có khói lửa bốc cháy ở cửa trước nên hốt hoảng kêu cứu, đồng thời lấy nước dập lửa bên trong nhà rồi thoát ra bằng cửa sổ. 
 
Cùng lúc một số người dân sống tại chung cư phát hiện, dùng nước khống chế, không cho ngọn lửa cháy lan sang các căn hộ bên cạnh. Theo người dân, chung cư Đặng Thái Thân có tới 35 căn hộ với cả trăm nhân khẩu sinh sống, rất may là có người phát hiện kịp thời việc ông Thanh châm lửa đốt chung cư, nếu không thì hậu quả thật không thể lường. 
 
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường cùng các cơ quan chức năng của TP Đà Lạt đã có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai của bị hại và người có liên quan; đồng thời, triệu tập ông Thanh về trụ sở Công an phường để làm rõ vụ việc. Bước đầu, bị hại là bà Lê Thị Lý cho biết vụ phóng hỏa khiến gia đình bà bị cháy hai cánh cửa eurowindow và tổng diện tích nhà bị cháy 5 m2, với tổng thiệt hại tài sản là hơn 12 triệu đồng. 
 
Tại cơ quan công an, ông Thanh khai nhận, do nghi ngờ một số người, trong đó có bà Lý (chủ tiệm bánh mỳ Hoa Lê) nói ra nói vào nên chủ nhà đã cắt hợp đồng cho thuê mặt bằng mà vợ chồng ông thuê để bán trà sữa tại đường Nhà Chung (phường 3, TP Đà Lạt). Cụ thể, vợ ông Thanh có tủ nước mang hiệu Trà sữa Trí Beo bán trước Nhà thuốc Xuân An, gần tiệm bánh mỳ của bà Lý ở đường Nhà Chung (phường 3, TP Đà Lạt). Gần đây, chủ căn nhà mà vợ chồng ông Thanh thuê đã đòi lại mặt bằng. Cho rằng bà Lý là người đứng sau tác động nên ông Thanh nảy sinh hành vi đốt căn hộ của gia đình bà Lý để trả thù. 
 
Trong khi đó, bà Lý cho biết bà không liên quan gì đến vụ việc trên. Cũng theo bà Lý, khoảng 9 giờ sáng ngày 6/8, ông Thanh có đến chỗ bán trà sữa trước đây của vợ gây gổ với những người buôn bán hàng. Vì thấy ông Thanh to tiếng nên bà có khuyên can, khi đó ông Thanh quay lại văng tục với bà rồi hai bên có xảy ra cự cãi với nhau, tưởng chuyện đã xong vì vợ ông Thanh có đến xin lỗi, không ngờ trưa cùng ngày thì bà nhận được tin ông Thanh mang xăng đến đốt nhà của bà...
 
Điều đáng nói, sau khi bị Công an phường 3 triệu tập lên làm việc, trở về nhà vào chiều cùng ngày, ông Ngô Văn Thanh còn tiếp tục đến đường Nhà Chung để gây gổ và đe dọa sẽ tạt axít một số người khác có liên quan, khiến họ phải làm đơn trình báo cơ quan công an yêu cầu can thiệp.          
 
 THỤY TRANG