Phát hơn 30.000 tờ rơi tuyên truyền, giáo dục pháp luật tới người dân trên địa bàn TP Bảo Lộc

06:08, 20/08/2020

(LĐ online) - Ngày 20/8, Phòng Tư pháp TP Bảo Lộc cho biết, đã và đang phối hợp cùng các ngành chức năng, cùng các xã, phường trên địa bàn triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật tới người dân địa phương...

(LĐ online) - Ngày 20/8, Phòng Tư pháp TP Bảo Lộc cho biết, đã và đang phối hợp cùng các ngành chức năng, cùng các xã, phường trên địa bàn triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật tới người dân địa phương. Theo đó, nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp Nhân dân theo Đề án “Đổi mới công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2019 - 2021” của UBND tỉnh Lâm Đồng; đồng thời, đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19, Hội đồng phối hợp Phổ biến pháp TP Bảo Lộc đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giáo dục pháp luật bằng hình thức phát tờ rơi.
 
Cán bộ Tư pháp TP Bảo Lộc phát tờ rơi tuyên truyền, giáo dục pháp luật tới người dân
Cán bộ Tư pháp TP Bảo Lộc phát tờ rơi tuyên truyền, giáo dục pháp luật tới người dân
 
Trên cơ sở đó, bắt đầu từ ngày 18/8, Phòng Tư pháp thành phố đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị và các xã, phường triển khai phát tờ rơi tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến người dân. Các nội dung tuyên truyền, giáo dục pháp luật xoay quan những quy định, nội dung quan trọng của pháp luật trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Đó là, các quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Hộ tịch, Luật Đất đai, Luật An ninh mạng, Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, Luật Tố cáo, Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Dân quân tự vệ, Luật Giao thông đường bộ, Luật phòng chống Ma túy; các nội dung, quy định cơ bản trong Bộ luật Lao đông, Bộ luật Dân sự và Bộ luật Hình sự; các quy định phòng, chống bạo lực gia đình, phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, phòng chống xâm hại trẻ em; các quy định xử phạt vi phạm hành chính tại Nghị định 100 năm 2019 của Chính phủ trong lĩnh vực giao thông đường bộ và các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điên tử… Các tờ rơi tuyên truyền đều được soạn thảo ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu và kèm theo các hình ảnh minh họa bắt mắt.
 
Dự kiến, từ nay đến hết tháng 8/2020, các cơ quan, đơn vị và các xã, phường trên địa TP Bảo Lộc sẽ phát hơn 30.000 tờ rơi tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.
 
KHÁNH PHÚC