Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổng kết công tác pháp chế

05:11, 06/11/2020

(LĐ online) - Ngày 6/11, tại thành phố Đà Lạt, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác pháp chế. 

(LĐ online) - Ngày 6/11, tại thành phố Đà Lạt, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác pháp chế. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Hơn 260 cán bộ, nhân viên làm công tác pháp chế đến từ Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các tổng công ty, đơn vị trong Tập đoàn đã dự hội nghị này.
 
Công tác pháp chế trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam được thể hiện trong các Quy chế quản lý nội bộ do EVN ban hành và theo yêu cầu quản lý điều hành của lãnh đạo EVN, đơn vị với các nhiệm vụ cụ thể. Trong 5 năm qua, bộ phận pháp chế đã tham gia thực hiện các nhiệm vụ như xây dựng Quy chế quản lý nội bộ; tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; phổ biến, giáo dục pháp luật và quy chế quản lý nội bộ; tư vấn pháp lý cho Tập đoàn; tham gia đàm phán, ký kết, thẩm định và thực hiện hợp đồng; tham mưu cho lãnh đạo EVN, đơn vị trong việc giải quyết các tranh chấp phát sinh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của EVN và các đơn vị như đại diện tham gia phiên tòa (hình sự, dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại...), theo dõi việc thi hành án dân sự; tham gia cải cách hành chính và xây dựng, phát triển, quản lý nhãn hiệu EVN. 
 
Theo ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên HĐTV EVN, đội ngũ thực hiện công tác pháp chế từ Cơ quan Tập đoàn đến đơn vị cấp 3 là lực lượng đông đảo, nhiệt huyết, đã có nhiều đóng góp quan trọng cho công tác pháp chế của Tập đoàn, góp phần vào thành công chung của EVN trong những năm qua.
 
Ông Cao Quang Quỳnh đề nghị đội ngũ làm công tác pháp chế cần thường xuyên giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó nâng cao hiệu quả của công tác pháp chế trong toàn Tập đoàn.
 
Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận sôi nổi, chia sẻ những khó khăn, thách thức cũng như kinh nghiệm của mình trong các vấn đề: Kiện toàn tổ chức và kết quả hoạt động pháp chế; vị trí, vai trò và hiệu quả của hoạt động pháp chế và việc tuân thủ Quy chế quản lý nội bộ; tình hình thực hiện tuyên truyền pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ; việc chuẩn bị ý kiến pháp lý, việc tham gia tố tụng và kết quả giải quyết tranh chấp, việc yêu cầu thi hành án dân sự; kinh nghiệm thực hiện công tác cải cách hành chính; vai trò của pháp chế trong quá trình chuẩn bị, thực hiện, thúc dự án đầu tư xây dựng.
 
Hệ thống tổ chức pháp chế trong EVN giai đoạn 2016 - 2020 đã được củng cố, phát triển nhờ có sự tin tưởng, ủng hộ của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên làm công tác pháp chế không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi, đúc rút kinh nghiệm để tạo dựng niềm tin đối với các cấp lãnh đạo, tạo dựng vị thế, vai trò của pháp chế trong EVN và đơn vị.
 
 
Cũng tại hội nghị, lãnh đạo EVN và Ban Pháp chế Tập đoàn cũng ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, để xem xét trong quá trình xây dựng các quy chế, quy định của Tập đoàn.
 
Với Công ty Điện lực Lâm Đồng, công tác pháp chế được chú trọng với mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, minh bạch và tuân thủ nghiêm ngặt quy chế quản lý nội bộ cũng như quy định của Nhà nước.
 
D.QUỲNH