Bất chấp dịch Covid-19, nhiều thanh niên vẫn tụ tập vui chơi ở hồ Tuyền Lâm

06:08, 02/08/2021

(LĐ online) - Mặc dù tỉnh hình dịch covid 19 đang diễn ra căng thẳng ở các tỉnh thành lân cận, Lâm Đồng đến nay cũng đã ghi nhận 51 ca nhiễm Covid-19...

(LĐ online) - Mặc dù tỉnh hình dịch covid 19 đang diễn ra căng thẳng ở các tỉnh thành lân cận, Lâm Đồng đến nay cũng đã ghi nhận 51 ca nhiễm Covid-19 và chính quyền địa phương suốt thời gian qua đã liên tục phải ra nhiều thông báo yêu cầu người dân tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là cấm tụ tập nơi công cộng nhưng một số thanh thiếu niên sinh sống trên địa bàn TP Đà Lạt vẫn bất chấp lệnh cấm và coi thường nguy cơ dịch bệnh tụ tập khá đông để vui chơi, ngắm cảnh tại khu vực bờ đập hồ Tuyền Lâm.
 
Các thanh niên vi phạm tại UBND Phường 3, Đà Lạt
Các thanh niên vi phạm tại UBND Phường 3, Đà Lạt
 
Những ngày qua, chính quyền địa phương, đặc biệt là UBND Phường 3, Đà Lạt đã triển khai lực lượng thường xuyên nhắc nhở người dân chấp hành quy định, không tụ tập nơi công cộng. Chỉ mới vài ngày trước, UBND Phường 3 cũng đã ra một loạt văn bản xử phạt nhiều trường hợp chủ yếu là thanh niên vi phạm quy định. Thế nhưng, vào chiều tối chủ nhật ngày 1/8, tổ tuần tra gồm lực lượng công an phường, dân quân tiếp tục tuần tra và đã phải giải tán, nhắc nhở và đưa về UBND phường 26 thanh niên vi phạm quy đinh về phòng chống dịch để xử phạt. 
 
Tại UBND Phường 3, sau khi thông báo những hành vi vi phạm và nhắc nhở phải tuân thủ quy định về phòng chống dịch, Chủ tịch UBND Phường 3 đã ký biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 26 trường hợp. Trong số này có 3 trường hợp cảnh cáo do còn ở độ tuổi dưới 16 tuổi; phạt 18 trường hợp, mỗi trường hợp 2 triệu đồng; còn lại 5 trường hợp đang ở độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi bị phạt với mức 1 triệu vì hành vi “không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.
 
NGUYỄN NGHĨA