Đức Trọng: Lập biên bản vi phạm hành chính người cung cấp thông tin sai sự thật

04:10, 20/10/2021

(LĐ online) - Ngày 20/10, Công an huyện Đức Trọng đã có buổi làm việc với bà T.T.A.T (27 tuổi, ngụ tại xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng)...

(LĐ online) - Ngày 20/10, Công an huyện Đức Trọng đã có buổi làm việc với bà T.T.A.T (27 tuổi, ngụ tại xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng) vì đã có những bình luận, thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội, gây hiểu lầm, hoang mang cho người dân đối với công tác cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đức Trọng.
 
Công an huyện Đức Trọng làm việc với bà T.T.A.T
Công an huyện Đức Trọng làm việc với bà T.T.A.T
 
Trước đó, ngày 19/10, bà T.T.A.T đã dùng tài khoản Facebook cá nhân bình luận vào trang Facebook Huyện Đức Trọng phản ánh một số nội dung liên quan đến chuyện ăn ở tại khu cách ly tập trung phòng chống covid-19 của huyện Đức Trọng; trong đó, có những nội dung phản ánh sai, gây hiểu lầm, tạo dư luận xã hội không tốt. Được người thân nhắc nhở không nên đăng tải các nội dung vội vàng, sai sự thật, nên sau khoảng 15 phút đăng bình luận, bà T.T.A.T đã gỡ bỏ các nội dung này.
 
Hành vi “cung cấp thông tin sai sự thật” của bà T.T.A.T đã vi phạm quy định tại Điểm A, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Mức phạt hành chính đối với hành vi này là từ 5 đến 10 triệu đồng.
 
Công an huyện Đức Trọng đã lập biên bản làm việc, đề nghị Công an tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà T.T.A.T theo quy định. 
 
N.MINH