Bồi dưỡng kiến thức pháp lý về giám định tư pháp

05:09, 07/09/2022
(LĐ online) - Ngày 7/9, Sở Tư pháp tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp lý về giám định tư pháp năm 2022 cho đại diện các tổ chức giám định tư pháp, các giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp theo vụ việc và các cá nhân có liên quan của các sở, ban, ngành.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Các đại biểu đã được phổ biến những quy định của Luật Giám định tư pháp năm 2012; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp. Trong đó, tập trung vào những nội dung được sửa đổi, bổ sung, những điểm mới được quy định thêm; về quy trình tiếp nhận và thực hiện giám định tư pháp, kỹ năng pháp lý cơ bản của người giám định tư pháp, giám định tư pháp theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng, người yêu cầu tố tụng thông qua 2 chuyên đề: Một số quy định pháp luật cần biết về giám định tư pháp, vai trò của hoạt động giám định tư pháp đối với hoạt động tố tụng và những quy định chung về giám định tư pháp; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong hoạt động giám định tư pháp. 
 
Dịp này, các đại biểu đã tập trung trao đổi một số nội dung còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ, áp dụng pháp luật về giám định tư pháp; công tác phối kết hợp trong quá trình thi hành pháp luật về giám định tư pháp. 
 
Thông qua bồi dưỡng nhằm cung cấp kiến thức pháp luật, kỹ năng pháp lý cơ bản và nâng cao nghiệp vụ cho người giám định tư pháp để áp dụng khi thực hiện nhiệm vụ giám định tư pháp. Qua đó, phục vụ tốt hơn cho các hoạt động khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử và công tác thi hành án hình sự, góp phần giải quyết các vụ án, vụ việc được chính xác, khách quan và đúng quy định pháp luật. 
 
TUẤN HƯƠNG