Đối thủ thật sự nặng ký để biết chúng ta đang ở đâu!

09:11, 16/11/2018

(LĐ online) - Chiến dịch quan trọng cuối cùng trong năm 2018 đầy thành công của bóng đá Việt Nam đã khởi tranh. Sau những thành công ở cấp độ U-23, người hâm mộ nước nhà đang rất kỳ vọng tuyển bóng đá Việt Nam sẽ "qua mặt" người Thái ở kỳ AFF Cup Suzuki 2018 lần này nhưng để thắng Thái Lan, Việt Nam cần thể hiện những phẩm chất của một nhà vô địch ở trận đụng độ với một đội tuyển cũng mạnh "suýt soát" ở đấu trường khu vực, Malaysia!

(LĐ online) - Chiến dịch quan trọng cuối cùng trong năm 2018 đầy thành công của bóng đá Việt Nam đã khởi tranh. Sau những thành công ở cấp độ U-23, người hâm mộ nước nhà đang rất kỳ vọng tuyển bóng đá Việt Nam sẽ “qua mặt” người Thái ở kỳ AFF Cup Suzuki 2018 lần này nhưng để thắng Thái Lan, Việt Nam cần thể hiện những phẩm chất của một nhà vô địch ở trận đụng độ với một đội tuyển cũng mạnh “suýt soát” ở đấu trường khu vực, Malaysia!
 
Qua những gì thể hiện tại vòng chung kết này, Malaysia đem đến sự tươi mới và đồng đều cân bằng ở các tuyến và cả độ tuổi. Dàn quân của họ có tuổi trung bình 24 và cho thấy sự ổn định và ăn ý. Cánh phải của họ sở hữu một trong những tài năng trẻ nhưng “chín muồi” về kỹ năng và tốc độ. Ở trận đấu kế tiếp, Văn Hậu chắc chắn sẽ có một ngày vất vả với số 11 của Malaysia. Hổ Mã Lai chơi sơ đồ 4-2-3-1 với vị trí trung phong cắm có khả năng càn lướt mạnh mẽ đồng thời chơi bóng với tư duy “mở” (wide space) pressing khắp mặt sân dựa trên nền tảng thể lực dồi dào. Thi đấu với chúng ta tại sân khách, họ không dại gì chơi bóng ngắn mà sẽ thể hiện lối rơ “dài” sở trường cộng với sự cơ động của hai cánh!
 
Sẽ là tự sát nếu chơi phòng ngự! 5-4-1 sẽ khó làm khó đối thủ trong bối cảnh chúng ta chơi sân nhà. Việt Nam sở hữu hai cánh đầy tốc độ và dàn tiền vệ quét thông minh. Rất có thể thầy Park sẽ linh hoạt 5-4-1 thành 3-2-2-3-1 với những đường ban bật và bắt người khắp sân để tận dụng kỹ thuật thượng thừa của Công Phượng và Quang Hải nhằm làm rối hệ thống phòng ngự tỏa khắp sân của đối phương.
 
Cả hai bên đều có những trận thắng “nhàn” và chưa “bộc lộ”! Giới chuyên môn đang dõi theo trận đấu này để có thể rút ra cái nhìn tổng thể về thực lực của hai đội.
 
Người hâm mộ nước nhà đang nghĩ về Thái Lan và họ sẽ có câu trả lời thỏa đáng sau trận chiến này!
 
Kling Quang