Giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail và Giải Xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge sẽ trở lại Đà Lạt trong tháng 3 năm nay

04:02, 16/02/2022
(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chính thức thống nhất cho phép tổ chức Giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail lần thứ V - 2022 và Giải Xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge - 2022 tại TP Đà Lạt.
 
Một VĐV về đích tại Giải Dalat Ultra Trail tổ chức trong năm 2020.
Một VĐV về đích tại Giải Dalat Ultra Trail tổ chức trong năm 2020.
 
Giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail đã từng diễn ra 4 lần tại TP Đà Lạt với vài nghìn VĐV trong tỉnh, trong nước và quốc tế tham dự; trong đó, có vài trăm VĐV người nước ngoài. Đây là một giải thi đấu lớn trong hệ thống MTB Series Việt Nam đang duy trì trong nước hiện nay. Giải thường đi kèm với Giải đua xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge như là một giải đôi, các VĐV có thể vừa tham dự giải Siêu Marathon xong có thể đăng ký tiếp tục để tham dự giải đua xe đạp địa hình. Trong năm 2021 vừa qua, do đại dịch Covid-19 bùng phát trong nước nên giải này bị hoãn lại.
 
UBND tỉnh Lâm Đồng trong dịp này đã yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần Việt Nam MTB Series, Liên đoàn xe đạp, mô tô thể thao Việt Nam, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan để chuẩn bị các điều kiện tổ chức giải một cách an toàn hiệu quả. 
 
Dự kiến giải sẽ tổ chức tại TP Đà Lạt trong tháng 3/2022 như thông lệ mọi năm.
 
VIẾT TRỌNG