Thua 0-1 trước đội Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, hạng nhì Lâm Đồng đánh mất ưu thế trong cuộc đua giành suất vào vòng chung kết

09:05, 28/05/2022
(LĐ online) - Chiều 27/5, các trận đấu thuộc vòng 11 của giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia tranh cúp Alpha - 2022 đã tiếp tục trên sân cỏ trong nước trong cả hai bảng A và B.
 
Lâm Đồng đã không vượt qua được Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc (áo vàng) trong trận đấu quan trọng chiều ngày 27/5 trong giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia năm nay
Lâm Đồng đã không vượt qua được Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc (áo vàng) trong trận đấu quan trọng chiều ngày 27/5 trong giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia năm nay
 
Tại bảng A, Lâm Đồng đã có một trận đấu gây thất vọng khi để thua 0-1 trước đội đang cạnh tranh gay gắt với mình là Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam. Bàn thắng đội Hải Nam Vĩnh Yên Vinh Phúc ghi được do công của cầu thủ Nguyễn Văn Vinh (mang áo 86) ngay từ phút 17 hiệp 1, nhưng cả thời gian còn lại rất dài của trận đấu phía sau đó Lâm Đồng vẫn không gỡ được. 
 
Trong bảng A còn có 2 trận đấu khác, trên sân PVF đội Trẻ Quảng Nam thắng Kon Tum 2-0, trên sân Thanh Trì đội Hòa Bình cũng thắng đội PVF 2 - 0.
 
Với kết quả này trong bảng A, Lâm Đồng vẫn được 20 điểm và đang dẫn đầu bảng, tuy nhiên, trận thua này đã khiến Lâm Đồng không những có nguy cơ tụt lại trước Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc mà còn khiến các đội phía sau bắt kịp mình trong việc tranh giành 2 tấm vé vào chơi chung kết tại bảng A. 
 
Cụ thể, Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc hiện đang được 20 điểm, đứng nhì bảng do kém Lâm Đồng về chỉ số, nhưng trong khi Lâm Đồng đã đá 11 trận và chỉ còn 1 trận trước mắt dù vòng loại còn 2 lượt trận nữa, thì Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc mới chỉ chơi 10 trận và còn 2 trận trước mắt nữa khi gặp Trẻ SHB Đà Nẵng vào ngày 30/5 và gặp Kon Tum vào 3/6. Nếu thắng 2 trận cuối này Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc sẽ giành nhất bảng A với 1 tấm vé vào vòng chung kết đợi sẵn. Ngay cả khi họ có 1 trận thắng và 1 trận hòa thì vẫn hơn điểm Lâm Đồng để giành tấm vé này. 
 
Còn 2 đội đứng phía sau Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc là đội Hòa Bình và đội Trẻ Quảng Nam cũng có khả năng cạnh tranh tấm vé vào vòng chung kết vì họ hiện đã được 17 điểm, và cả 2 mới chỉ thi đấu 10 trận, còn 2 trận còn lại trước mắt; Chỉ cần 1 trong 2 đội này thắng liên tiếp 2 trận là có khả năng giành tấm vé thứ 2 trong trường hợp Lâm Đồng trận đấu cuối không thắng được. 
 
Tại bảng B, đáng chú ý nhất là đội dẫn đầu Đồng Nai lại tiếp tục thắng Gia Định 2-1 để an vị trên ngôi đầu bảng với 25 điểm. Như vậy Đồng Nai chỉ cần hòa trận cuối cùng còn lại là giành được vé vào vòng chung kết, tấm vé còn lại của vòng chung kết sẽ là cuộc cạnh tranh của 2 đội đang đứng nhì và đứng 3 bảng là Bình Thuận và Gia Định.
 
Để giành được tấm vé vào vòng chung kết như chỉ tiêu đã đặt ra từ đầu giải năm nay, hạng Nhì Lâm Đồng buộc phải thắng trận cuối cùng khi gặp Trẻ Quảng Nam ngày 3/6 và chờ đợi kết quả các trận đấu khác. 
 
VIẾT TRỌNG