Hoàn thiện đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9

06:07, 09/07/2022
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) chủ trì, phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan để hoàn thiện và phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 theo thẩm quyền.
 
Lãnh đạo Bộ VHTT&DL yêu cầu Tổng cục TDTT phối hợp với Quảng Ninh hoàn thiện Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 trước ngày 15//7
Lãnh đạo Bộ VHTT&DL yêu cầu Tổng cục TDTT phối hợp với Quảng Ninh hoàn thiện Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 trước ngày 15//7
 
Theo Văn bản số 1939/VPCP-KGVX, xét đề nghị của Bộ VHTT&DL; văn bản góp ý của các bộ và các địa phương: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý việc tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại tỉnh Quảng Ninh và các địa phương lân cận tổ chức các hoạt động phụ trợ.
 
Đến thời điểm hiện tại, Đề án tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc đã được hoàn thiện. Cũng theo Văn bản số 1939/VPCP-KGVX, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ VHTT&DL chủ trì, phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan để hoàn thiện và phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 theo thẩm quyền; ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 và ban hành quy chế hoạt động... bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.
 
Theo đó, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương đã chủ trì buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về đề án tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9.
 
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, qua việc đăng cai tổ chức một số môn thi đấu tại SEA Games 31 vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã cho thấy năng lực tổ chức, cơ sở vật chất có thể đáp ứng đầy đủ cho các sự kiện thể thao lớn trong nước và quốc tế.
 
Tổng cục TDTT sẽ cùng với Quảng Ninh thảo luận và đi đến thống nhất trước khi trình Bộ VH,TT&DL phê duyệt. Theo đó, lãnh đạo Tổng cục TDTT đề nghị Quảng Ninh xem xét, rà soát khẩn trương để có thể ban hành điều lệ khung, điều lệ môn một cách sớm nhất.
 
Về phía tỉnh Quảng Ninh, bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực rà soát, chuẩn bị cho đại hội từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất dành cho thể thao.
 
"Trong đó, việc khảo sát các cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo một cách tốt nhất để tổ chức các môn thi đấu Đại hội đang được tiến hành sát sao, đặc biệt là một số môn có thay đổi về địa điểm thi đấu" - bà Trần Thị Hạnh nói.
 
Sau khi nghe các báo cáo, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá, Quảng Ninh là một tỉnh có tiềm lực mạnh. Bên cạnh đó, thể thao Quảng Ninh cũng ghi dấu ấn, đạt được nhiều thành tích tại các kỳ Đại hội. Do vây, tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 tới đây. Thứ trưởng đề nghị Quảng Ninh cần chuẩn bị cẩn thận và chu đáo.
 
Mặc khác, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng đề nghị tỉnh phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TDTT để hoàn thiện Đề án tổ chức từ đó sớm ban hành điều lệ khung và điều lệ môn. Thời hạn chậm nhất là ngày 15/7.
 
"Tỉnh Quảng Ninh cũng cần tính toán tận dụng cơ sở, trang thiết bị hiện có, việc nâng cấp các nhà thi đấu, đảm bảo điều kiện tổ chức cũng cần sớm hoàn thành để các bộ phận chuyên môn kiểm tra, rà soát, đồng thời chuẩn bị hệ thống khách sạn cũng như các chương trình giới thiệu quảng bá hình ảnh Quảnh Ninh tới các đoàn tham dự" - Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.
 
(Theo Baotintuc.vn)