Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ nông sản

HƯƠNG LY 06:07, 17/05/2023

Phát huy vai trò là điểm tựa vững chắc cho hội viên nông dân, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Cát Tiên đã chủ động tăng cường hỗ trợ và đổi mới các hình thức tuyên truyền, quảng bá sản phẩm nông nghiệp, tạo động lực thúc đẩy người nông dân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hội Nông dân huyện Cát Tiên phối hợp Bưu điện huyện hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản
Hội Nông dân huyện Cát Tiên phối hợp Bưu điện huyện hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản

ĐỔI MỚI TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ NÔNG SẢN

Xác định công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ quan trọng xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động Hội và phong trào nông dân; là trách nhiệm của cả hệ thống Hội, cán bộ Hội và hội viên nông dân; Hội Nông dân huyện Cát Tiên đã khai thác lợi thế công nghệ thông tin, đưa nông sản lên mạng xã hội kết nối với người tiêu dùng, góp phần giảm các khâu trung gian, giúp nông dân giải tỏa phần nào áp lực trong khâu tiêu thụ sản phẩm.

Tháng 10/2021, fanpage và group trên mạng facebook mang tên “Nông dân Cát Tiên” chính thức được thành lập. Đến nay, đã có trên 1.000 thành viên hoạt động, thường xuyên đăng tải các bài viết cung cấp cho người dân các thông tin chính thống như: các mô hình sản xuất mới, cách làm hay, sáng tạo, nội dung ứng dụng khoa học - kỹ thuật; quảng bá sản phẩm nông nghiệp (lúa, gạo, măng cụt, bưởi, điều…). Nhờ đó, fanpage và group đã thu hút đông đảo người xem và lượt theo dõi, có những bài viết hơn 3.000 lượt người tiếp cận.

Để đảm bảo việc vận hành fanpage và group facebook “Nông dân Cát Tiên” được thông suốt, hiệu quả, Hội Nông dân huyện đã cử 1 chuyên viên trực tiếp theo dõi, quản lý, phân quyền cho các đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ phê duyệt tin, bài. Công tác tuyên truyền, vận động và triển khai nhiệm vụ của cơ quan, địa phương nhằm quảng bá nông sản được tổ chức đồng bộ, sâu rộng từ cấp huyện đến cơ sở.

Qua đó, các sản phẩm nông nghiệp của nông dân Cát Tiên được cộng đồng biết đến rộng rãi, nhiều đại lý lớn, siêu thị quan tâm khảo sát để đặt hàng, như: măng cụt, gạo, bưởi. Đồng thời, các cấp Hội Nông dân huyện Cát Tiên có thêm cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, những dư luận xã hội liên quan trực tiếp đến hội viên nông dân.

NỖ LỰC ĐỒNG HÀNH CÙNG NÔNG DÂN

Tiếp tục tăng cường hỗ trợ nông dân ứng dụng và khai thác tốt các kênh thông tin từ mạng xã hội, tận dụng nền tảng trực tuyến quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, thay đổi quy trình sản xuất theo hướng hiện đại, Hội Nông dân huyện và Bưu điện huyện Cát Tiên đã ký kết kế hoạch phối hợp hỗ trợ nông dân Cát Tiên chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa năm 2022.

Đây cũng là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số nông nghiệp cũng như bắt kịp xu thế thị trường, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, Hội Nông dân huyện sẽ phối hợp với Bưu điện huyện rà soát, đưa các hộ sản xuất nông nghiệp (hạt điều Lê Gia, gạo Hạt ngọc Cát Tiên, ca cao Cát Tiên, rượu cần Cát Tiên…) lên sàn giao dịch thương mại điện tử postmart.vn/agri-postmart.vn và hệ thống điểm bán hàng của hai bên. Từ đó, phát triển cộng tác viên, đại lý bán hàng; xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ với chính sách ưu đãi cho các cấp Hội, cán bộ, hội viên, nông dân, các chi, tổ hội nghề nghiệp, câu lạc bộ nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã; triển khai các chương trình truyền thông về chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn lồng ghép vào các hội nghị, tập huấn, đào tạo, sự kiện của Hội Nông dân huyện; từng bước giúp hội viên nông dân thích ứng với chuyển đổi số, đưa hoạt động sản xuất đạt hiệu quả cao hơn.

Theo ông Nguyễn Văn Tiến - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cát Tiên, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ”; công tác tuyên truyền, vận động của Hội đã tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, nông dân có nhiều kênh tiếp nhận thông tin. Nhờ vậy, Hội đã nhanh chóng nắm bắt được những nguyện vọng của hội viên, nông dân để kịp thời triển khai và tổ chức hỗ trợ nông dân thực hiện các chủ trương, chính sách có liên quan sản xuất, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Cùng với đó, tạo động lực thúc đẩy hội viên, nông dân gắn bó chặt chẽ với tổ chức Hội, thực hiện hiệu quả các phong trào nông dân, phát huy những bản chất tốt đẹp của người nông dân đoàn kết, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.