Điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng Quảng trường Lâm Viên

11:04, 08/04/2016

(LĐ online) - Bộ Xây dựng vừa có Công văn 547/BXD-KTXD hướng dẫn UBND thành phố Đà Lạt điều chỉnh giá hợp đồng, điều chỉnh chi phí quản lý dự án tại Dự án xây dựng Quảng trường trung tâm thành phố Đà Lạt (QT Lâm Viên).

Mô hình phối cảnh Quảng trường Lâm Viên
Mô hình phối cảnh Quảng trường Lâm Viên 

(LĐ online) - Bộ Xây dựng vừa có Công văn 547/BXD-KTXD hướng dẫn UBND thành phố Đà Lạt điều chỉnh giá hợp đồng, điều chỉnh chi phí quản lý dự án tại Dự án xây dựng Quảng trường trung tâm thành phố Đà Lạt (QT Lâm Viên). Việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết và các quy định của pháp luật có liên quan áp dụng cho hợp đồng. Đối với từng trường hợp nêu trong Văn bản số 7289/UBND ngày 17/12/2015, việc điều chỉnh giá thực hiện như sau:
 
Về sử dụng chỉ số giá để điều chỉnh giá hợp đồng: Đối với một số công việc không có đơn giá chi tiết trong hợp đồng thì các bên xác định đơn giá chi tiết làm căn cứ điều chỉnh giá hợp đồng. Các bên có thể tự thực hiện hoặc thuê đơn vị tư vấn đủ điều kiện năng lực xác định đơn giá chi tiết. Giá để tính bù giá theo thông báo giá của cơ quan có thẩm quyền hoặc giá cả trên thị trường nơi xây dựng công trình.
 
Về điều chỉnh giá do thời gian thực hiện dự án kéo dài: Trường hợp thời gian thực hiện hợp đồng kéo dài do các nguyên nhân khách quan, không do lỗi của nhà thầu, thì nhà thầu được điều chỉnh giá cho những khối lượng công việc thực hiện trong khoảng thời gian kéo dài tiến độ (trong đó bao gồm cả những loại vật liệu không nằm trong danh mục được bù giá theo hợp đồng đã ký). Các bên ký bổ sung phụ lục hợp đồng trên cơ sở phương pháp điều chỉnh, nguyên tắc điều chỉnh đã thỏa thuận trong hợp đồng phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan áp dụng cho hợp đồng.
 
Về điều chỉnh chi phí quản lý dự án và tư vấn giám sát: Đối với chi phí quản lý dự án, trường hợp tiến độ thực hiện dự án kéo dài làm tăng chi phí quản lý dự án thì chủ đầu tư lập dự toán chi phí bổ sung trình người quyết định đầu tư xem xét, quyết định việc điều chỉnh bổ sung chi phí quản lý dự án. Việc điều chỉnh giá hợp đồng tư vấn giám sát trong trường hợp kéo dài thời gian thực hiện dự án thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết và các quy định của pháp luật có liên quan áp dụng cho hợp đồng.
 
Được biết, QT Lâm Viên là dự án trọng điểm của Lâm Đồng với tổng diện tích rộng hơn 72.000m 2, trong đó diện tích xây dựng trên 21.000m. Tổng mức đầu tư dự án trên 681,5 tỷ đồng với 14 gói thầu xây dựng. 
 
M.ĐẠO