Tạm đình chỉ hoạt động Quán cà phê Cư Bao

09:05, 06/05/2016

Sau khi Báo Lâm Đồng đăng bài "Quán cà phê nhạc "tra tấn" khu dân cư" (số ra ngày 3/5/2016), UBND TP. Bảo Lộc đã thành lập Đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động tại Quán cà phê Cư Bao (tổ dân phố 1, phường II, TP Bảo Lộc).

Sau khi Báo Lâm Đồng đăng bài “Quán cà phê nhạc “tra tấn” khu dân cư” (số ra ngày 3/5/2016), UBND TP. Bảo Lộc đã thành lập Đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động tại Quán cà phê Cư Bao (tổ dân phố 1, phường II, TP Bảo Lộc).
 
Tại buổi làm việc, đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin TP Bảo Lộc, Trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành và các bên liên quan, kết luận: Thời gian qua, việc ông Nguyễn Trung Thành (chủ Quán cà phê Cư Bao) “biến tướng” từ kinh doanh quán cà phê sang kinh doanh cà phê nhạc “hát cho nhau nghe” là không phù hợp với giấy phép kinh doanh đã được cơ quan chức năng cấp phép. Chính vì thế, trong quá trình kinh doanh, nhiều yếu tố đã phát sinh không đảm bảo tốt điều kiện kinh doanh làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xung quanh. Trong đó, quan trọng nhất là hệ thống cách âm không được đảm bảo nên đã gây tiếng ồn làm người dân bức xúc. Ông Nguyễn Trung Thành (chủ Quán cà phê Cư Bao) cũng đã thừa nhận những thiếu sót của mình và hứa sẽ khắc phục trong thời gian tới.
 
Ngay tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản tạm thời đình chỉ hoạt động để chủ quán khắc phục các vi phạm nêu trên. Sau khi khắc phục xong, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra để Quán cà phê Cư Bao hoạt động trở lại. Trường hợp, trong quá trình hoạt động, nếu quán cà phê này tiếp tục gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến người dân, Đoàn kiểm tra sẽ có biện pháp xử lý nghiêm minh đúng theo quy định của pháp luật.                         
          
KHÁNH PHÚC