Hoàn cảnh bi đát của bé trai 11 tháng tuổi bị bỏng nặng

02:06, 13/06/2016

(LĐ online) - Chúng tôi đến thăm cháu Đỗ Gia Khánh (11 tháng tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh) bị bỏng độ II đang điều trị tại Khoa ngoại Bệnh viện II Lâm Đồng đúng lúc cháu khóc thét, vật vã vì đau đớn. Nghe kể về hoàn cảnh của cháu Khánh, bố mẹ đều bỏ đi để lại cho một mình bà nội chăm sóc, nuôi dưỡng khiến chúng tôi không cầm nỗi nước mắt.

(LĐ online) - Chúng tôi đến thăm cháu Đỗ Gia Khánh (11 tháng tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh) bị bỏng độ II đang điều trị tại Khoa ngoại Bệnh viện II Lâm Đồng đúng lúc cháu khóc thét, vật vã vì đau đớn. Nghe kể về hoàn cảnh của cháu Khánh, bố mẹ đều bỏ đi để lại cho một mình bà nội chăm sóc, nuôi dưỡng khiến chúng tôi không cầm nỗi nước mắt.
 
Toàn thân cháu Khánh bị bỏng nặng
Toàn thân cháu Khánh bị bỏng nặng

Sáng 13/6, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thỏa (bà nội của cháu Khánh) thông tin: “Thường ngày, khi làm bất cứ việc gì tôi đều cõng cháu Khánh sau lưng. Nhưng hôm đó, tôi lại để cháu cho con gái tôi là Đỗ Thị Hường trông coi mà quên mất Hường bị bệnh đao không thể trông cháu. Vào sáng ngày 10/6, lúc tôi đang quét dọn ngoài sân thì nghe tiếng la hét thất thanh của cháu Khánh. Khi tôi chạy vào thì đã thấy cả bình thủy nước sôi vừa nấu để trên bàn đã đổ hết vào người cháu. Vì không có ai nên tôi vội ôm cháu nhờ hàng xóm chở vào Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh cấp cứu. Nhưng vì cháu Khánh bị bỏng quá nặng nên được chuyển gấp lên Bệnh viện II Lâm Đồng điều trị cho đến nay”.
 
Theo chẩn đoán của các bác sĩ tại Bệnh viện II Lâm Đồng, cháu Khánh bị bỏng nặng độ 2 ở mặt, ngực, hai vai, lưng và bụng với thương tích 20%. Hiện, sức khỏe của cháu đã dần ổn định, nhưng khả năng nhiễm trùng từ những vết bỏng mang lại là rất cao. Bệnh viện II cũng đã khuyên gia đình đưa cháu đi TP Hồ Chí Minh điều trị. Nhưng, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên bà Thỏa đành ngậm ngùi không thể lo đủ tiền để giúp cháu chuyển viện.
 
Một mình ngồi trông cháu tại bệnh viện 24/24 giờ suốt hơn 3 ngày qua đến nay, nhìn cháu vật vã, đau đớn khiến nước mắt bà Thỏa lúc nào cũng lăn trên đôi gò má gầy gò vì thương cháu. Bà Thỏa kể về gia cảnh của mình: “Cách đây 4 tháng, cả bố và mẹ cháu Khánh đều bỏ đi và cắt liên lạc để lại 2 đứa con trai là cháu Khánh và cháu Đỗ Minh Mật (3 tuổi, anh trai của Khánh) cho tôi nuôi dưỡng. Ngoài chăm sóc 2 cháu nội, tôi còn phải nuôi dưỡng, chăm sóc con gái bị bệnh đao và chồng bị thần kinh tọa đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh. Vì tuổi già lại không có nguồn thu nhập gì thêm, nên tất cả mọi chi phí sinh hoạt, thuốc men đều dựa hết vào hơn 50 ngàn đồng tôi kiếm được mỗi ngày từ việc sửa quần, áo. Giờ cháu Khánh bị bỏng nặng thế này, nhưng trong nhà chẳng có thứ gì giá trị để bán hay cầm cố tạm lo cho cháu. Còn vay mượn thì chẳng ai cho, càng nghĩ tôi càng thấy xót xa và thương cháu vô cùng”.
 
Hỏi về nguyện vọng của mình, bà Thỏa cũng chỉ biết lau nước mắt và ngậm ngùi đáp: Tôi rất muốn đưa cháu Khánh chuyển viện đi TP Hồ Chí Minh để điều trị. Nhưng, giờ tiền thuê xe chuyển cháu đi tôi cũng không lo nỗi thì kiếm đâu ra tiền mà đóng viện phí điều trị cho cháu. Suốt thời gian điều trị tại Bệnh viện II, các y, bác sĩ rất quan tâm điều trị cho cháu theo chế độ bảo hiểm y tế. Song từ đêm qua đến nay, thấy cháu khóc la suốt nên tôi rất sợ các vết bỏng bị nhiễm trùng thì khổ lắm. Nếu cháu tôi không may có mệnh hệ gì thì tôi sống làm sao được. 
 
Còn bản thân cháu Đỗ Gia Khánh mới chỉ biết nói bập bẹ nên ngoài sự vật vã, đau đớn thì đối với cháu còn là sự kinh hoàng sợ hãi. Đến thăm, tôi chỉ thấy miệng cháu lắp bắp rồi nhắm nghiền mắt lại. Thỉnh thoảng giật mình, cháu Khánh lại nắm chặt lấy tay bà Thỏa như muốn nói “Bà nội ơi cháu đau quá, hãy cứu cháu!”.
 
Trước bệnh tình và hoàn cảnh bi đát, nghèo khó của cháu Đỗ Gia Khánh rất cần sự chung tay, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện và cả cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ qua địa chỉ bà Nguyễn Thị Thỏa (thôn 3, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng) số điện thoại: 01636350828.
 
KHÁNH PHÚC