Chấm dứt hiệu lực pháp lý 42 giấy phép khai thác khoáng sản

05:07, 28/07/2016

Ngày 28/7, Sở TN&MT cho biết, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1616/QĐ - UBND chấm dứt hiệu lực pháp lý về khai thác khoáng sản (KS) của 42 giấy phép (GP) trên toàn tỉnh vì đã hết hạn và không được gia hạn

Ngày 28/7, Sở TN&MT cho biết, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1616/QĐ - UBND chấm dứt hiệu lực pháp lý về khai thác khoáng sản (KS) của 42 giấy phép (GP) trên toàn tỉnh vì đã hết hạn và không được gia hạn. Theo đó, trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày ban hành Quyết định, các tổ chức, cá nhân phải di chuyển tài sản còn lại của mình và các bên liên quan (nếu có) ra khỏi khu vực khai thác KS; thực hiện các nghĩa vụ có liên quan đến việc đóng cửa mỏ, cải tạo, phục hồi môi trường và đất đai theo quy định. 
 
UBND tỉnh cũng giao UBND các huyện có 42 các đơn vị nói trên đã khai thác KS thời gian qua trên địa bàn (gồm: Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Đam Rông, Lạc Dương, Lâm Hà, Đức Trọng, Bảo Lâm, Đơn Dương, Di Linh, 2 thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc) phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị. 
 
Trong số 42 GP khai thác KS hết hạn, bao gồm khai thác đá và cát xây dựng, đá chẻ, than bùn, đất san lấp, sét trầm tích và gạch ngói. Trong đó, GP ở huyện Đạ Tẻh là 1, Đạ Huoai 3, Đam Rông 2, Lạc Dương 7, Lâm Hà 7, Đức Trọng 3, Đà Lạt 6, Bảo Lâm 6, Bảo Lộc 3, Đơn Dương 2 GP và Di Linh 2 GP.      
   
M.ĐẠO